โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018… Dare to Race

 

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018” เมื่อวันที่ 27เมษายนที่ผ่านมา ณ.โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศ เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุน นักแข่งในระดับอาชีพ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทเพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยกว่า 31 ปี ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างแท้จริง โดยกิจกรรม โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ถือเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ ที่มีนักแข่งและรถแข่งเข้าร่วมจำนวนมากที่สุดในอาเซียน

จากปรัชญาในการมุ่งส่งเสริมความแพร่หลายของกีฬามอเตอร์สปอร์ต ควบคู่ไปกับการมุ่งสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความชื่นชอบในรถและกีฬามอเตอร์สปอร์ต บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ก่อตั้งแบรนด์ Toyota GAZOO Racing ในปี พ.ศ. 2558 เพื่อทำหน้าที่ดูแลกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของโตโยต้าทั้งหมด โดยมีวัตถุประสงค์ในการมุ่งพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น พร้อมยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตสู่ระดับสากล ภายใต้มาตรฐานการจัดการของโตโยต้า

มร.ซึงาตะ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 31 ปีที่ผ่านมา โตโยต้ามุ่งมั่นสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ต อย่างต่อเนื่อง อันเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของนักแข่งและวงการยานยนต์ ปีนี้นับเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย ที่พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น ทั้งในรูปแบบของการแข่งขันรถที่มาพร้อมสมรรถนะอันดีเยี่ยม รวมทั้งกิจกรรมมากมายที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น”

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018… Dare to Race

พิสูจน์ที่สุดขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถโตโยต้า พร้อมสัมผัสกิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์  สำหรับโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ในปีนี้ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีความสนุกสนาน ตื่นเต้นและเร้าใจยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Dare to Race” เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะอันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิด ในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น และการโชว์สมรรถนะของรถโตโยต้าที่ตอกย้ำความโดดเด่นด้านความสนุกในการขับขี่ (Fun-to-drive) พร้อมนำเสนอประสบการณ์เหนือระดับจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ทำให้ทุกชีวิตไปได้ไกลกว่าในทุกเส้นทางด้วย 4 เทคโนโลยีใหม่ที่ถือเป็นมาตรฐานของรถยนต์โตโยต้า เพื่อตอบสนองทุกรูปแบบของการใช้ชีวิตที่ไร้ขีดจำกัด เริ่มต้นด้วยระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นที่ 4 ซึ่งมีการพัฒนาแบตเตอรี่ใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เพื่อความทนทานและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น สถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA) มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจกว่าเคย มาตรฐานความปลอดภัยใหม่ระดับโลก (Toyota Safety Sense หรือ TSS) มาตรฐานความปลอดภัยใหม่เพื่อความมั่นใจของทุกชีวิต และท้ายสุดกับ Toyota T-Connect Telematics เชื่อมต่อทุกเส้นทางอย่างสมบูรณ์แบบ

พิสูจน์ที่สุดขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถโตโยต้า กับการแข่งขัน วันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น
รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ บทพิสูจน์สมรรถนะอันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าซึ่งสามารถทำการแข่งขันบนสภาพถนนที่มีความท้าทายสูงได้เป็นอย่างดี ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ รุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ โดยนักแข่งทุกคนจะต้องผ่านการอบรมจากโครงการ Toyota Racing School เพื่อเรียนรู้กฎ กติกา มารยาทที่ถูกต้องในการแข่งขัน ซึ่งเป็นการเตรียมพื้นฐานที่ดีสำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน
Ž – ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ
Ž – โคโรลล่า อัสติส วันเมคเรซ
Ž – วีออส วันเมคเรซ
Ž – วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ

 

การโชว์สมรรถนะของรถโตโยต้า ที่มอบความสนุกในทุกรูปแบบการขับขี่ (Fun-to-drive)
♦ LIVE ALIVE C-HR SHOW… ครั้งแรกกับการพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ควบคุมได้ดั่งใจ ของรถยนต์ซับคอมแพคเอสยูวีที่เปิดมิติใหม่ของยานยนต์ TOYOTA C-HR ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และร่วมสัมผัสความสมบูรณ์แบบจากระบบไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 4 ในรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด มาพร้อมประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจ จากสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA)

♦ C-HR Test Drive Run on Track…ร่วมเปิดโอกาสให้แฟนพันธุ์แท้รถโตโยต้า ได้ร่วมประสบการณ์จริงบนสนามแข่งรถ ไปกับรถยนต์ซับคอมแพคเอสยูวีรุ่นใหม่ TOYOTA C-HR ที่จะมอบประสบการณ์ การขับขี่ที่สนุกอย่างแท้จริง

♦ Hilux Revo Drift Show…การโชว์ดริฟท์กระบะพันธุ์แกร่ง ไฮลักซ์ รีโว่ ที่ทั้งแรง และหนึบจากลีลาการขับของนักดริฟท์ชั้นนำ นำโดยดริฟท์คิงจากแดนปลาดิบ

♦ TOYOTA Team Thailand Show…โชว์สมรรถนะและความสามารถของทีมแข่งรถระดับมืออาชีพ ลำดับต้นของประเทศ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเกิดความสนใจและร่วมภาคภูมิใจไปกับทีมแข่งรถของคนไทย

กิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์
♦ LIVE ALIVE Cafe…พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้ทุกชีวิตไปได้ไกลกว่ากับ 4 เทคโนโลยีใหม่ที่ถือเป็นมาตรฐานของรถยนต์โตโยต้า
♦ Walk About On Track…กิจกรรมที่ให้ผู้ชมได้ลงมากลางสนามแข่ง เพื่อได้ใกล้ชิดรถแข่ง และนักแข่งที่ ชื่นชอบ
♦ Pit Walk…กิจกรรมที่ให้ผู้ชม ได้เยี่ยมชมรถแข่งได้ถึงในพิท
♦ Vote to Japan… ร่วมพิสูจน์ความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต พร้อมลุ้นรับสิทธิ์เป็น ผู้โชคดีไปชมการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ผ่านช่องทาง www.toyotamotorsport.net

พิสูจน์ขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถโตโยต้า 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
– สนามที่ 1 วันที่ 19-20 พฤษภาคม จังหวัด เชียงใหม่
– สนามที่ 2 วันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม จังหวัด บุรีรัมย์
– สนามที่ 3 วันที่ 13-15 กรกฎาคม จังหวัด ชลบุรี
– สนามที่ 4 วันที่ 22-23 กันยายน จังหวัด ภูเก็ต
– สนามที่ 5 วันที่ 26-28 ตุลาคม จังหวัด บุรีรัมย์

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://www.toyotamotorsport.net Facebook / Instagram / Youtube : ToyotaMotorsportThai

Leave a Reply