โตโยต้าจัด “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก 2018” ยกระดับวงการฟุตบอล ผลักดันเยาวชนสู่เวทีสากล

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จัด “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก 2018” โครงการฝึกสอนและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วภูมิภาค พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขันระดับสากล โดยมี โตโยต้าฟุตบอลแอมบาสเดอร์ คุณ “ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ตลอดจนคัดเลือกเยาวชน เพื่อเข้าแข่งขันรายการ “โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2018” ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปีที่ผ่านมา เยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการโตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย คว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ 2017 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

กิจกรรม “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018” ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งเป็นรุ่นอายุเริ่มแรกของการฝึกฝนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพควรได้รับการฝึกสอนพร้อมปูพื้นฐานด้านฟุตบอลที่ดี เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต กิจกรรมฟุตบอลคลินิกจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเป็นการให้ความรู้และพัฒนาทักษะพื้นฐานฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย โดยมี คุณปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โตโยต้าฟุตบอลแอมบาสเดอร์ และอดีตตำนานนักฟุตบอลทีมชาติไทย รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทั้งได้ทำการคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นจากทั่วประเทศ เพื่อเข้ารับการอบรมปรับพื้นฐานฟุตบอลตามแบบ Thailand’s way กับ สถาบัน เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ตลอดจน เข้าร่วมเป็น ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ คัพ ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเสริมสร้างโอกาสฝึกฝนทักษะและประสบการณ์ในรูปแบบการแข่งขัน ทัวร์นาเมนท์ระดับสากล อันเป็นการสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้ได้พัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตควบคู่ไปกับการส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน ผ่านโครงการพัฒนาและผลักดันเยาวชนไทย “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ตลอดจนสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ “โตโยต้า ไทยลีก” รวมถึงการจัดการแข่งขัน “โตโยต้า ลีกคัพ” ตลอดจนได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมการกีฬาของประเทศต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน ตลอดจนเป็นผู้ให้ความสนับสนุนแก่วงการกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนาการกีฬาของชาติ พัฒนานักกีฬาเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขัน และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2018”
สามารถทำการสมัครด้วยตนเอง ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

สถานที่จัดกิจกรรม
-วันที่ 28 เมษายน 2561 สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี
-วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 สนามกีฬากลางจังหวัดราชบุรี จ.ราชบุรี
-วันที่ 19 พฤษภาคม 2561 สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น จ.ขอนแก่น
-วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 สนามธูปะเตมีย์ กรุงเทพมหานคร
-วันที่ 2 มิถุนายน 2561 สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี
-วันที่ 9 มิถุนายน 2561 สนามฟุตบอลทะเลหลวง องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย จ.สุโขทัย
-วันที่ 16 มิถุนายน 2561 สนามสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี จ.ชลบุรี
-เวลารับสมัคร 08:00 – 09:00 น.
-กิจกรรมคลินิกฟุตบอลสำหรับเยาวชนทั้งเพศชายและหญิง 09:00 – 11:00 น.
-เวลาทำการคัดเลือก 14:00 – 16:00 น.

ขอสงวนสิทธิ์ในการเข้าร่วมการคัดเลือกสำหรับเยาวชนชาย อายุ 11-12 ปี ที่ผ่านการร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอลในช่วงเช้าแล้วเท่านั้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 081-991-9248  ติดตามข่าวสารและศึกษารายละเอียดที่ www.facebook.com/ToyotaFootball

Leave a Reply