เปิดฉากยิ่งใหญ่ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2019 โชว์ทัพรถแต่ง โปรโมชั่นรถใหม่แรงสุด

ข่าววันนี้ :

‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2019’ ครั้งที่ 7 ภายใต้แนวคิด World Class Auto Fest เทศกาลรถแต่งระดับโลก เริ่มแล้วกระหึ่มความอลังการหลากหลายของทัพรถแต่งขั้นเทพจากญี่ปุ่น ระเบิดทัพใหญ่!!! โปรโมชั่นสุดเด็ด รถใหม่-อุปกรณ์แต่งรถยนต์ทะลัก ทุกวัน!!! ซื้อรถลุ้นทันทีรถแต่ง มาสด้า 2 ออโต ซาลอน อิดิชั่น ขีดสุดมหกรรมบันเทิงสุดอลังการไทย-ญี่ปุ่น วันนี้- 7 กรกฎาคมนี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

 

สำหรับพิธีเปิดงาน ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2019’ มหกรรมงานแสดงรถแต่งจากญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียนพร้อมจำหน่ายรถยนต์,รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ โดย ‘บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด’ ในเครือ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติจาก ‘นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ’ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ซึ่งงานครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือของ 2 ประเทศ นำโดย ‘นายวิลักษณ์ โหลทอง’ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด, บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด,ประธานการจัดงานฯ และ ‘นายมาซาฮารุ ซากาอิ’ ประธานการจัดงาน โตเกียว ออโต ซาลอน ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย ‘นายวรรคสร โหลทอง’ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด, รองประธานการจัดงานฯ ‘นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา’ กรรมการผู้จัดการ บริษัทคอร์โน แอนด์ แนช จำกัด, รองประธานการจัดงานฯ ‘ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์’ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ‘นายสานิต บูรณวิทยานนท์’ กรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด, ‘นายชิเกกิ โคบายาชิ’ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่นและ ที่ปรึกษาสถานเอกอัคราชฑูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย และคณะผู้บริหารทั้งจากบริษัทรถยนต์, รถจักรยานยนต์, อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ร่วมด้วยแขกผู้เกียรติและสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

 

 

ใครที่มองหารถใหม่โดนใจแน่นอนเพราะในงานจะพบกับ ‘ทัพรถใหม่-โปรโมชั่นพิเศษ’ ทั้งจากบริษัทรถยนต์ อาทิ Honda, Isuzu, Mazda, Nissan, Suzuki, Toyota, MGC-ASIA นำ BMW, Mini, Summit Honda Automobile รวมทั้ง MMS BOSCH CAR SERVICE เข้าร่วมงาน , Mercedes-Benz Metro Autohaus, Subaru ฯลฯ รถจักรยานยนต์ อาทิ Yamaha, BMW Motorrad, บิ๊กไบค์มือสอง Yourbike ฯลฯ ด้านบริษัทผู้ประกอบการอุปกรณ์ตกแต่งและผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์ชั้นนำ, สำนักแต่ง จัดหนักเช่นกัน อาทิ Oak Club, PP Superwheels, Liberty Walk, Forever Shop, PPK Racing, Fast 2 Fly, เจนเนอรอล ทูลล์ อินเตอร์เทรด, เดอะ ซีคเคอร์, Prince Lubricants, Gulf Oil Thailand,สำนักแต่ง Injection, Gusto Techink Performance, Ogura Clutch, Data Tec ฯลฯ ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่น, จีน, ฮ่องกง,ไต้หวัน ,มาเลเซีย ที่สำคัญเป็นปีแรกที่ผู้ประกอบการจาก อเมริกา และ ออสเตรเลีย ร่วมงาน

 

รถเด่นจากงาน ‘โตเกียว ออโต ซาลอน’ ประเทศญี่ปุ่น งาน ‘บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน 2019’

 

 

1 BMW i8 Liberty Walk (บีเอ็มดับเบิลยู ไอแปด ลิเบอร์ตี้ วอล์ค) หนึ่งในที่สุดของความอลังการ กับยนตรกรรมระดับซูเปอร์คาร์ที่มีคุณสมบัติอันเพียบพร้อม โดยได้รับการสร้างสรรค์ความงดงาม ที่เกิดจากความผสมผสานการโมดิฟายร่วมกันระหว่างโลกตะวันตกกับโลกตะวันออกได้อย่างลงตัว ส่วนสำคัญหลักคงต้องยกความดีงามให้กับสำนัก Liberty Walk ที่ได้ทำการออกแบบชุดพาร์ทอันแสนพิเศษได้อย่างลงตัว กับชิ้นส่วนแนวโป่งเย็บอันเลื่องชื่อ LB WORKS BODY KIT ที่ช่วยต่อยอดความสมบูรณ์แบบให้กับซูเปอร์คาร์จากฝั่งยุโรปให้มีความโดดเด่น แบบพลิกมุมมองจนสามารถสะกดทุกสายตาได้อย่าง ไม่ยาก ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับชุดช่วงล่างแบบถุงลมของ AirREX และล้อ LB wheels ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ทางความรู้สึกได้อย่างเต็มพิกัด นับเป็นยนตรกรรมที่มีความอลังการอย่างสมบูรณ์แบบ และนับเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก ที่เราจะพบเจอ BMW i8 ที่มีการตกแต่งบอดี้ได้อย่างดุเด็ดเผ็ดจี๊ดขนาดนี้ เชื่อได้ว่าเหล่าบรรดาบีมเมอร์ หรือเหล่าบรรดาสาวกโลโก้ใบพัดฟ้าขาวจะไม่มีทางพลาดในการยลโฉมตัวจริงของรถยนต์คันนี้

 

 

2 HONDA CIVIC Type R HKS (ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ เอชเคเอส) สาวกฮอนด้าในเมืองไทย คงไม่มีใครที่จะไม่ฝันถึง หรือตั้งความหวังในการแค่เพียงได้สัมผัสสักครั้งในชีวิตกับรถยนต์ตระกูล Type R (ไทป์ อาร์) ฮอนด้า ซีวิค นับว่าเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงในกลุ่มคนรุ่นใหม่และขาซิ่งในเมืองไทย ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในยอดรถยนต์ในดวงใจของคนเหล่านี้ก็คงหนีไม่พ้น HONDA CIVIC Type R สำหรับ HKS ก็นับว่าเป็นสำนักแต่งชื่อดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งชาวญี่ปุ่น ชาวไทย และชาวโลกทั้งหลาย ดังนั้นเมื่อ HKS ได้จับรถในฝันของใครหลายคนมาทำการโมดิฟายแบบจัดเต็ม รถยนต์คันนี้จึงเป็นที่น่าจับตามอง การเพาะกล้ามเพิ่มแรงม้า ถือเป็นงานถนัด จึงได้มีการจัดชุด Turbo Kit เข้าเสริมพลังตามสูตรของ HKS ซึ่งผลรับก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ส่วนห้องโดยสารที่น่าสัมผัสอยู่แล้ว ก็ได้มีการเปลี่ยนเบาะ BRIDE เพิ่มเข้าไป การอัพเกรดช่วงล่างเป็นหน้าที่ของ HIPERMAX MAX IV SP ระบบเบรก ENDLESS ล้อ ADVAN Racing RS-DF ขนาด 9.5×18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A052 ขนาด 265/35R18

 

 

3 MAZDA MX5 Revyou ND GTS7040 (มาสด้า เอ็มเอ๊กซ์ ไฟว์ เรฟริว เอ็นดี จีดีเอสเจ็ดศูนย์สี่ศูนย์) กระแส ND Roadster ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชันที่ 4 ของ MAZDA MX-5 ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน ทางสำนักแต่ง Revyou จึงได้โดดมาร่วมวงเพื่อสร้างสรรค์ผลงานด้วย เริ่มจากในเรื่องของพละกำลัง เครื่องยนต์ได้ถูกโมดิฟายโดยการใส่ชุดคิท GT Supercharger GTS7040KIT จาก HKS ซึ่งก็นับเป็นงานถนัดของสำนักนี้ เรื่องความสวยงาม ได้สำนักแต่งชื่อดังอย่าง GARAGE VARY ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบอดี้พาร์ท Roadster ตั้งแต่รุ่น NA จนมาถึงรุ่น ND โฉมล่าสุด การตกแต่งเสริมความหล่อแบบมีคุณค่าเริ่มจากการนำชุด Winding Dancer AERO KIT มาเพิ่มประสิทธิภาพในการวิ่งแบบความเร็วสูง ภายในห้องโดยสารได้เปลี่ยนเบาะคู่หน้าจากสำนัก BRIDE ชุดช่วงล่าง TEIN ล้อ RAYS TE37 SAGA ขนาด 17 นิ้วที่รัดด้วยยาง Dunlop Direzza Z3 ขนาด 215/45 R17 ทั้งสี่ล้อ

 

 

4 NISSAN GT-R FIRSTCLASS RocketBunny (นิสสัน จีทีอาร์ เฟิร์สคลาส ร็อคเก็ตบันนี่) Nissan GT-R หรือที่คนทั่วไปเรียกกันติดปากสั้นๆ ว่า R35 นับเป็นยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมของค่ายนิสสันที่พร้อมท้าชนกับซูเปอร์คาร์จากทุกค่ายของทางฝั่งยุโรป ทำให้มีสำนักแต่งหลายเจ้าในญี่ปุ่นให้ความสำคัญที่จะสร้างชุดแต่งสวยๆ ออกมา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือสำนักแนวโป่งเย็บระดับเทพที่ได้บรรจงสร้างชุดแต่ง Rocket Bunny เพื่อมาเสริมให้ตัวรถรุ่นนี้ดูโดดเด่นขึ้นไปอีกระดับ ห้องโดยสารทำการเปลี่ยนเบาะเป็น Edirb 042 เพื่อเพิ่มความรู้สึกในการนั่งที่จะให้ความกระชับมากกว่าเบาะเดิม พร้อมเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่เป็น MOMO JET สำหรับชุดช่วงล่างได้เลือกใช้ในแบบถุงลมของ AirREX ซึ่งก็ช่วยทำให้เตี้ยได้อย่างสะใจ เรื่องความสวยของล้อเป็นหน้าที่ของ WORK ZEAST ST1 ขนาด 20×11.5 นิ้ว พร้อมยาง GOODDRIDE SPORT RS ขนาด 285/35R20

 

 

5 SUBARU WRX STI VARISxRUNDUCE (ซูบารุ ดับบิวอาร์เอ็กซ์ เอสทีไอ วาริส แอนด์ รันดูซ์) มนต์เสน่ห์ของรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อและสมรรถนะของเครื่องยนต์แบบบ๊อกเซอร์สูบนอนยัน ถือเป็นเอกลักษณ์ของค่ายรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์เป็นดาวลูกไก่ หรือชื่อแบรนด์อย่างเป็นทางการก็คือ “ซูบารุ” นั่นเอง WRX STI นับเป็นพระเอกของค่ายซูบารุ ที่ได้มีการสร้างชื่อเสียงมาอย่างมากมาย และนับเป็นอีกหนึ่งของรถยนต์ในฝันของใครหลายคน สำหรับ SUBARU WRX STI คันนี้มากับชุดแต่ง VARIS ที่สร้างความโดดเด่นได้แตกต่างจากรถยนต์ธรรมดาทั่วไป และนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังมีผลดีในเรื่องของ AERODYNAMICS ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวที่ความเร็วสูงให้ดีขึ้น ขุมพลัง เครื่องยนต์ได้มีการขยายความจุเพิ่มขึ้นเป็นขนาด 2.2 ลิตร จากฝีมือของสำนัก HKS ห้องโดยสารมีการเปลี่ยนเบาะใหม่เป็น RECARO RS-G SK2 ช่วงล่างเป็นของ RANDUCE SSDpro ส่วนระบบเบรกก็ยังไว้ใจ RANDUCE ที่เป็นแบบหน้า 8 พ็อต หลัง 6 พ็อต ล้อ ADVAN Racing TC4 ขนาด 11×18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A052 ขนาด 295/30R18

 

 

6 Suzuki Jimny Wald Black Bison (ซูซูกิ จิมนี่ วาลด์ แบล็ค ไบซัน ) งาน Tokyo Auto Salon 2019 ที่เพิ่งผ่านไป SUZUKI Jimny เป็นหนึ่งในตัวเอกของงานนี้ เนื่องจากมีสำนักแต่งชื่อดังจำนวนมากให้ความสนใจที่จะตกแต่งเจ้า Jimny เพื่อนำออกมาจัดแสดงในบูธของตนเอง และเพื่อโชว์ผลงานที่ผ่านการสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ โดยหนึ่งในนั้นก็คือสำนักแต่ง N’s STAGE ซึ่งนับเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการแต่งรถ Jimny โดยเหล่าคนที่เล่นรถแนวนี้ในประเทศญี่ปุ่นต่างก็ให้การยอมรับกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งครั้งนี้ได้มีการจับมือร่วมกับสำนักแต่งชื่อดัง WALD International ในการออกแบบชุดแต่ง Jimny Wald Black Bison Edition จนได้รับรางวัลชนะเลิศ Tokyo Custom Car Contest 2019 ประเภท SUV

Jimny Wald Black Bison Edition ที่ได้รับการตกแต่งให้รู้สึกดุดันพร้อมลุยมากขึ้น ด้วยชุดแต่งจาก WALD กระจังด้านหน้าและกันชนหน้า-หลัง ได้รับออกแบบใหม่ รวมถึงไฟหน้ากับเดย์ไลท์แบบ LED เสริมความดิบแบบกระชากอารมณ์กับโป่งเย็บขนาดใหญ่ สปอยเลอร์บนหลังคารูปปีกนก และพร้อมลุยกับช่วงล่างยก 3 นิ้วจาก JAOS BATTLEZ × SUS complete set ล้อ WALD (concept model) ขนาด 15 นิ้ว และยางขนาด 31 นิ้ว จาก TOYO open country R/T

 

 

7 TOYOTA HILUX REVO PANDEM (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ แพนเดม) เหล่าขาซิ่งในเมืองไทยคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักสำนักแต่งแบรนด์ ROCKET BUNNY & PANDEM และผู้ออกแบบชื่อดัง Mr. Kei Miura เจ้าของสำนักที่ได้ออกแบบชุดบอดี้พาร์ทโป่งเย็บ “กระต่ายจรวด” จนโด่งดังไปทั้งโลก และในงานโตเกียว ออโต้ ซาลอน 2019 ซึ่งจัดไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา มิอุระซังก็ได้ออกแบบชุดพาร์ท PANDAM FULL Aero ให้มาประกอบร่างกับ Toyota Hilux Revo เพื่อที่จะได้นำมาโชว์ในงานครั้งนี้ ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับที่ดีไปอย่างมากมาย

ทีมงาน Bangkok international Auto Salon จึงไม่ต้องคิดนานจัดใหญ่เพื่อสาวก “กระต่ายจรวด” และแฟนๆ กระบะรีโว่ในเมืองไทยให้ได้มาชมกันอย่างใกล้ชิด แบบไม่ต้องบินไกลไปถึงประเทศญี่ปุ่น สำหรับชุดแต่ง Hilux Revo Pandem นั้นยังคงเป็นโป่งเย็บ 4 ชิ้น อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Mr. Kei Miura โดยมาพร้อมกับกันชนหน้าและโรบาร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ เพื่อให้รับกับชุดวายบอดี้ที่ใหญ่ขึ้น ภายในห้องโดยสารเน้นแค่เบาะคู่หน้าจาก BRIDE STRADIAII และเข็มขัดนิรภัยจาก SCHROTH แบบ 4 จุด ช่วงล่างจัดเต็มระบบกับชุดยก KING OFF – ROAD RACING SHOCKS ล้อ METHOD RACE WHEELS ขนาด 17 นิ้ว ที่มาพร้อมกับยาง TOYO OPEN COUNTRY M/T ขนาด 295/70 R17

 

 

8 TOYOTA 86 Future Sports (โตโยต้า แปดหก ฟิวเจอร์ สปอร์ต) TOYOTA 86 นับเป็นรถสปอร์ตรุ่นเล็กที่ได้รับความนิยมสูงมากอีกรุ่น เนื่องจากคุณสมบัติที่มีความโดดเด่นมากมาย รวมถึงรูปทรงการออกแบบที่โดนใจใครหลายคน สำหรับ 86 คันนี้นับว่ามีความโดดเด่นมากมายจากการโมดิฟายที่มีแนวทางเป็นของตนเอง เริ่มจากหัวใจดวงใหม่ที่มีไว้เพื่อการแข่งขันเป็นหลัก เครื่องยนต์ 3S-GTE ถูกนำมาเปลี่ยนเข้าไปแทนหัวใจดวงเดิม พร้อมกันนี้ยังได้เปลี่ยนระบบน้ำมันใหม่เป็นแบบ DRY Sump ซึ่งเป็นระบบที่นิยมกันในวงการมอเตอร์สปอร์ต เพราะเป็นการป้องกันปัญหาในการเร่ง เบรก และสาดโค้ง แถมยังช่วยให้สามารถวางเครื่องได้ในจุดที่ต่ำมาก จึงส่งผลในเรื่องของการบังคับควบคุม และการทรงตัวที่ดีขึ้น

ด้านความโดดเด่นของบอดี้พาร์ท เป็นแนวคิดในการพัฒนาของ Ran & SANO สำหรับความกว้างของตัวถังที่เพิ่มขึ้นมาจากชุดโป่ง ที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดุดันกว่าเดิม ส่วนภายในที่ไม่ได้เน้นอะไรมากมายนัก แต่ก็มีเบาะ BRIDE ไว้ประจำการ ในส่วนของช่วงล่างเลือกใช้ OHLINS +1 ระบบเบรกเป็นหน้าที่ของ DIRect+WINMAX ล้อ RAYS VOLK RACING TE037 ขนาด 9.5×18 นิ้ว พร้อมยาง ADVAN A050 ขนาด 265/35R18