เชฟโรเลต ประเทศไทย มอบรางวัลผู้จัดจำหน่าย เผยแผนธุรกิจปี62

* ยอดขายเชฟโรเลต ประเทศไทยในปี 2561 เติบโตติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยยอดขายรถยนต์เชฟโรเลตเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2560 และนับตั้งแต่ปี 2559 เพิ่มสูงขึ้นถึง 36 เปอร์เซ็นต์ และยอดขายรถอเนกประสงค์เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ในปี 2561 เพิ่มขึ้น 92 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2560

เชฟโรเลต ประเทศไทย มอบรางวัลแก่ผู้จัดจำหน่าย พร้อมเผยแผนธุรกิจปี62

นายเอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวกับผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลต ประเทศไทยว่า “ด้วยความมุ่งมั่นและการทำงานร่วมกันเป็นทีม ทำให้เราประสบความสำเร็จในการดำเนินงานทางธุรกิจในปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเราอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยเรามียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 36 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ปี 2559”

“เรายังสามารถปิดยอดขายในเดือนธันวาคม 2561 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตมากกว่า 3,000 คัน ซึ่งนับเป็นยอดขายรายเดือนที่สูงที่สุดในรอบกว่า 5 ปี”

“นอกจากนี้ เรายังได้ส่งมอบรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์จำนวน 728 คันให้แก่ลูกค้าในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นยอดขายรายเดือนที่สูงสุดของเราในรอบ 6 ปี และยังทำให้ยอดขายรายปีของรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์เพิ่มเป็น 2,196 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 92 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2560”

นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นเชฟโรเลตและผู้จัดจำหน่ายของเราให้ความสำคัญกับคำมั่นสัญญาในการดูแลลูกค้า ‘เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์’ อย่างต่อเนื่อง ตามผลการศึกษาวิจัยของบริษัทวิจัยตลาดและสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าเผยผลการศึกษาวิจัยดัชนีด้านบริการงานขายในประเทศไทยประจำปี 2561 ระบุว่า เชฟโรเลตเป็นแบรนด์ที่มีผลงานยอดเยี่ยมอันดับสองด้านความพึงพอใจในด้านบริการงานขาย รางวัลนี้นับเป็นสิ่งที่เราทุกคนภาคภูมิใจ”

เชฟโรเลต ประเทศไทย มอบรางวัลผู้จัดจำหน่าย เผยแผนธุรกิจปี62

สำหรับรางวัลในปีนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 18 รางวัล โดยมีผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลตจำนวน 5 รายได้รับรางวัลแกรนด์มาสเตอร์ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศอันสูงสุด การมอบรางวัลในครั้งนี้เพื่อยกย่องผู้จัดจำหน่ายที่มีความมุ่งมั่นที่เป็นเลิศทั้งการจำหน่ายรถยนต์ การบริการลูกค้า การบริการหลังการขาย และที่สำคัญที่สุดคือการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

เชฟโรเลต ประเทศไทยเตรียมแผนธุรกิจและเป้าหมายในการเติบโตในปี 2562

เชฟโรเลต ประเทศไทยจัดการประชุมผู้จัดจำหน่ายประจำปี 2562 โดยบริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับผู้จัดจำหน่ายอย่างใกล้ชิดเพื่อจัดทำแผนธุรกิจและการดำเนินการต่างๆ เพื่อการเติบโตและการดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา

เชฟโรเลตมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในปี 2562 เพื่อสานต่อการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ ในประเทศไทย และเราต้องการนำเสนอรถยนต์เชฟโรเลตระดับโลกให้แก่ลูกค้ามากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นที่การมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการเพิ่มการบริการหลังการขายและการบริการของเชฟโรเลตให้ครอบคลุมทุกจังหวัดของประเทศไทยผ่านการขยายเครือข่ายของศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่ “2S” และ 3S”

นางสาวปิยะนุช กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปี 2562 เรายังคงให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพราะที่เชฟโรเลต ลูกค้าคือคนสำคัญและเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ที่น่าสนใจและเกินความคาดหวังของลูกค้า รวมถึงการเปิดศูนย์บริการมาตรฐานรูปแบบใหม่ “2S” และ โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน “3S” ทั่วประเทศ เพื่อขยายขอบเขตการบริการและการดูแลลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย โครงการขยายเครือข่ายการให้บริการและการดูแลลูกค้านี้จะทำให้การขาย การบริการลูกค้า และการบริการหลังการขายสามารถเข้าถึงลูกค้า และอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าเชฟโรเลตของเราได้มากขึ้น”

ในการประชุมผู้จัดจำหน่ายประจำปี 2562 ผู้จัดจำหน่ายเชฟโรเลตยังได้ร่วมลงนามในสัญญาผู้จัดจำหน่ายและบริการ ปี 2562 (DSSA) กับเชฟโรเลต

ในระยะเวลา 2 วันของการจัดงาน เชฟโรเลต ประเทศไทย ได้รับเกียรติจากนายแบร์รี่ เอ็นเกิล รองประธานบริหารของจีเอ็ม และประธานกรรมการจีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นแขกรับเชิญพิเศษขึ้นกล่าวกับผู้จัดจำหน่ายระหว่างการประชุมว่า “ขอบคุณผู้จัดจำหน่ายทุกท่านสำหรับผลงานปี 2561 อันยอดเยี่ยม เราจะรักษาผลงานที่ยอดเยี่ยมนี้ไว้และดำเนินธุรกิจในปี 2562 ให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเติบโตมากกว่าเดิม เนื่องจากเราเตรียมจะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ในประเทศไทย และยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบบริการและประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ผมตื่นเต้นมากกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเชฟโรเลต ประเทศไทย และผมทราบดีถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของพวกคุณที่จะร่วมกันทำให้ปี 2562 เป็นปีที่เชฟโรเเลต ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอีกปีหนึ่ง”


ผู้ที่ได้รับรางวัลผู้จัดจำหน่ายที่มีผลงานยอดเยี่ยมประจำปี 2561 และรางวัลแกรนด์มาสเตอร์ประจำปี 2562 ได้แก่

* ผลงานยอดเยี่ยมประจำปี 2561 ประเภทการจำหน่ายรถยนต์ มีดังนี้

o รางวัลบรรลุเป้าการขายสูงสุด ได้แก่ บริษัท พระนคร ยนตรการ จำกัด (บางจาก)
o รางวัลส่วนแบ่งทางการตลาดรวมสูงสุด รายจังหวัด ได้แก่ บริษัท พิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์ จำกัด (อำเภอเมืองสกลนคร)
o รางวัลส่วนแบ่งทางการตลาดรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลสูงสุด (รย.3) ได้แก่ บริษัท สุโขทัย พี แอนด์ วาย มอเตอร์ จำกัด (สุโขทัย)
o รางวัลสัดส่วนการขายฟลีทสูงสุด ได้แก่ บริษัท ซีซีซี ออโต้ จำกัด (อุบลราชธานี)
o รางวัลด้านการทำการตลาดดิจิตัลดีเด่น (มียอดแฟนเพจสูงสุด) ได้แก่ บริษัท เอ.พี.วาย.กรุ๊ป จำกัด
o รางวัลอัตราเติบโตการขายสูงสุดในปี 2561 เมื่อเทียบกับปี 2560 ได้แก่ บริษัท พระนคร ออโตโมบิล จำกัด (บางแค)

* ผลงานยอดเยี่ยมประจำปี 2561 ประเภทการบริการหลังการขาย มีดังนี้

o รางวัลยอดสั่งซื้ออะไหล่ และผลิตภัณฑ์หล่อลื่นสูงสุด ได้แก่ บริษัท เอ็ม. เค. ออโต้เซ็นเตอร์ จำกัด (พระราม 2)
o รางวัลผลคะแนนมาตรฐานการดำเนินงานบริการหลังการขายสูงสุด ได้แก่ บริษัท ขอนแก่นพิจิตรเพชร มอเตอร์คาร์ จำกัด (ขอนแก่น)
o รางวัลผลคะแนนการสำรวจค่าความพึงพอใจบริการหลังการขายสูงสุด ได้แก่ บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (ชลบุรี บายพาส)
o รางวัลการบริหารงานการรับประกันคุณภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท วีเอสเค ออโต โมบิล จำกัด (ศรีสะเกษ)
o รางวัลการประสานงานการแก้ไขปัญหาเทคนิคยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (พัทยา)
o รางวัลการบริหารการสั่งซื้ออะไหล่ยอดเยี่ยม ได้แก่ บริษัท หาดใหญ่ อินเตอร์คาร์แอนด์เซอร์วิส จำกัด

* ผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับรางวัลแกรนด์มาสเตอร์สประจำปีนี้ มีดังนี้

o บริษัท ทริปเปิ้ลเอ็มออโต้ เซลส์ จำกัด (รัชดา-ท่าพระ)
o บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (ศรีราชา)
o บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (ชลบุรี บายพาส)
o บริษัท เอ.เอส. ออโต เพลส จำกัด (สุรินทร์)
o บริษัท ช.เอราวัณ ออโตโมบิล นครปฐม จำกัด (นครปฐม)

* รางวัล Best of the Best ได้แก่ บริษัท ชลบุรี ออโต้ เซ็นเตอร์ จำกัด (ชลบุรี บายพาส)

* เชฟโรเลต ประเทศไทย และผู้จัดจำหน่ายต่างมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกัน และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าผ่านคำมั่นสัญญาในการดูแลลูกค้า “เชฟโรเลต คอมพลีต แคร์”