ฮอนด้า ประกาศรางวัล ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ ครั้งที่ 12

 

ฮอนด้า ประกาศรางวัลชนะเลิศสุดยอดนวัตกรน้อย รับโล่รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่น ในโครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ ครั้งที่ 12

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลรางวัลให้กับ ด.ญ. ศุภสุตา สามัตถิยดีกุล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลม เจ้าของผลงาน “ช้อนปรับนิสัยการปรุง” รับรางวัลชนะเลิศ โล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโครงการแข่งขันความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2016” ภายใต้แนวคิด “คิด(ส์) กระหึ่มโลก” รางวัลรองชนะเลิศจำนวน 2 รางวัล ได้แก่ ด.ช. ฤ.กษมคามิน ภูมิธาดาเดช ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เจ้าของผลงาน “Charcoal Belt” และ ด.ญ. ชญานิศ อินทรำพรรณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนแม่พระฟาติมา เจ้าของผลงาน “โดรนรักษ์ป่า” และรางวัลเกียรติยศ 3 รางวัลได้แก่ ด.ช. ธนิยภัทริก์ ธนศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนเลิศหล้ากาญจนาภิเษก ด.ช. ธนบดี พลามิตร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี และด.ญ. นภธร บุญปัญญา ธนาชัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จากโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลม โดยเยาวชนทั้ง 6 คนจะได้เป็นตัวแทนนวัตกรน้อยของประเทศไทยไปร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ ในค่ายเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คิดส์” พร้อมเยี่ยมชมอาณาจักรฮอนด้า ที่ทวินริง โมเตกิ และสำนักงานใหญ่ของบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

 

 

โครงการ ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย โดยเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงพลังแห่งความคิดและจินตนาการ สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์เพื่ออนาคต โดยในปีนี้มียอดผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้นจำนวน 15,896 ผลงาน จากกว่า 2,000 โรงเรียนทั่วประเทศ รวมตลอด 12 ปีที่ดำเนินการโครงการมามีจำนวนผลงานที่ส่งเข้ามาจากทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 355,435 ผลงาน สำหรับผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 70 คนได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการโทรทัศน์ “Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก” โดยแต่ละรอบผ่านโจทย์ใหม่ๆ และการประดิษฐ์โมเดลที่หลากหลาย

 

 

นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า เชื่อใน “พลังแห่งความฝัน” ที่จะเป็นแรงสำคัญในการผลักดันให้ประสบความสำเร็จ เราจึงมุ่งมั่นสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการแสดงความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน นำเสนอไอเดียสิ่งประดิษฐ์ที่มีความแปลกใหม่ ผ่านโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” ซึ่งจัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 12 และมีการพัฒนารูปแบบการแข่งขันให้สนุก ท้าทาย และเป็นไอเดียสิ่งประดิษฐ์มีความเป็นไปได้ในการพัฒนาต่อยอดไปสู่ความเป็นจริง รวมทั้งมีประโยชน์ต่อส่วนรวมมากขึ้น โดยไฮไลท์ในปีนี้ ได้เปิดโอกาสให้น้องๆ ได้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นแรงบันดาลใจและแนวคิดในการสร้างสิ่งประดิษฐ์เพื่อสังคมอีกด้วย”

 

 

“ฮอนด้าจะยังดำเนินโครงการนี้ต่อไปตามเจตนารมณ์ในการปลูกฝังพลังแห่งความฝัน (The Power of Dreams) และเป็นเวทีบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความฝันและจินตนาการสำหรับเยาวชนไทย รวมทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นก้าวตามความฝันของตนเองให้เป็นจริง พร้อมเติบโตขึ้นเป็นพลังที่สำคัญในการพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรที่สังคมต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป” นายณัฏฐ์ กล่าวทิ้งท้าย

รายชื่อเยาวชนที่ได้ร่วมค่ายเยาวชนไทย-ญี่ปุ่น “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คิดส์” ที่ประเทศญี่ปุ่น มีดังนี้

รางวัลชนะเลิศ โล่รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
ด.ญ. ศุภสุตา สามัตถิยดีกุล (มีมี่)
โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลม
ผลงาน “ช้อนปรับนิสัยการปรุง”

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1
ด.ช. ฤ.กษมคามิน ภูมิธาดาเดช (คิดิน)
โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย
ผลงาน “Charcoal Belt”

ด.ญ. ชญานิศ อินทรำพรรณ (ชาช่า)
โรงเรียนแม่พระฟาติมา
ผลงาน “โดรนรักษ์ป่า”

รางวัลเกียรติยศ 3 รางวัล
ด.ช. ธนบดี พลามิตร (ล็อตโต้)
โรงเรียนสารสาสน์วิเทศธนบุรี
ผลงาน “เครื่องเพิ่มประสบการณ์ความรู้”

ด.ญ. นภธร บุญปัญญาธนาชัย (โดนัท)
โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์สีลม
ผลงาน “บาทาวิถี Only”

ด.ช. ธนิยภัทริก์ ธนศิลป์ (อู่อู๋)
โรงเรียนเลิศหล้ากาญจนาภิเษก
ผลงาน “เครื่องสแกนผักผลไม้เนื้อสัตว์ปลอดภัย”