ฮอนด้า ซีตี้ ปี2017 (New Honda City)

 

ฮอนด้า ซีตี้ ใหม่ (New Honda City) รุ่นปรับโฉมปี 2017 ใช้สโลแกน “เหนือกว่าที่สุด คือ ที่สุดในทุกด้าน” เป็นแนวคิดในการพัฒนา ผสานความพรีเมี่ยมและสปอร์ตได้อย่างลงตัว ห้องโดยสารกว้างขวาง ออกแบบใหม่ เร้าใจมากขึ้น คงความสะดวกสบายสูงสุด เสริมเทคโนโลยีการควบคุมอัจฉริยะและเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ล้ำหน้า ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 85 พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยที่ดี เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ทุกเส้นทาง

 

 

ภายนอก สปอร์ต หรู ลงตัว ขึ้น กระจังหน้าขนาดใหญ่แบบโครเมียมออกแบบใหม่ หรูหรากว่าเดิม ออกแบบอย่างลงตัวกับกันชนหน้าใหม่สไตล์สปอร์ท และโคมไฟหน้าใหม่ พร้อมไฟหน้าแบบ แอลอีดี และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบแอลอีดี รวมทั้งไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบแอลอีดี เพิ่มความโดดเด่น กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว เสาอากาศแบบครีบฉลาม (Shark Fin) และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลายสปอร์ตใหม่ ไฟท้ายขนาดใหญ่ และกันชนหลังใหม่ ช่วยเติมเต็มความสปอร์ต

 

 

ห้องโดยสาร เน้นโทนเข้ม คอนโซลหน้าใหม่ สีกันเมทัลลิค พร้อมเทคโนโลยีควบคุมอัจฉริยะ พวงมาลัยแบบมัลติฟังค์ชัน ติดตั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ สวิทช์รับและวางโทรศัพท์ และสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียง ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ทันสมัย พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และช่องเชื่อมต่อ HDMI ระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) ฟังค์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ระดับพรีเมี่ยม เพื่อความเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง

 

 

สวิตช์สตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ (Honda Smart Key System) มาตรวัดเรืองแสง ระบบเครื่องปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัสที่หรูหรา ใช้งานง่าย และสะดวกสบาย ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้าและไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสารแบบ แอลอีดี

 

 

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส แสดงผลในโหมดเครื่องเสียง (Audio Display) โหมดวิทยุ (Radio Display) การเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย รองรับการเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่าน HDMI และลำโพง 8 ตำแหน่ง เบาะนั่งลายใหม่สไตล์สปอร์ต เบาะนั่งด้านหลังปรับพับได้แบบ 60:40 พร้อมที่ดึงพับเบาะด้านหลัง เพิ่มพื้นที่วางสัมภาระได้เต็มที่ โดยห้องสัมภาระด้านท้ายจุได้ถึง 536 ลิตร

 

เครื่องยนต์เบนซิน SOHC i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 117 แรงม้า รองรับน้ำมันแกสโซฮอล์ อี 85 ที่ตอบสนองได้ดังใจ ผสานความนุ่มนวลของระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ cvt ซึ่งพัฒนาภายใต้ Earth Dreams Technology ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น พร้อมอัตราเร่งที่ดี ตอบสนองทุกการขับขี่ พร้อมระบบควมคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 จังหวะ เพิ่มความเร้าใจในการขับ และระบบช่วยขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist เพื่อการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

มีระบบช่วยขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist ประกอบด้วย

Eco Coaching ระบบแสดงผลการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน เป็นระบบที่ช่วยแนะนำให้ผู้ขับใช้เชื้อเพลิงอย่างรู้ค่า โดยระบบจะวัดจากพฤติกรรมการใช้คันเร่ง และการเหยียบเบรกของผู้ขับขี่ ซึ่งจะแสดงผลด้วยการเปลี่ยนสีที่มาตรวัดเรืองแสง ช่วยบอกให้ผู้ขับรู้ว่าพฤติกรรมการขับขี่แบบใดที่สามารถใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Econ Mode ระบบที่ช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง โดยระบบจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ เกียร์ ลิ้นปีกผีเสื้ออีเลคทรอนิคและระบบปรับอากาศให้สัมพันธ์กัน และเหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่แบบประหยัด เพื่อให้ผู้ขับสามารถใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ระบบรองรับนุ่มสบาย มาตรฐานความปลอดภัยครบครัน เติมเต็มความมั่นใจ ทั้งระบบป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA: Vehicle Stability Assist) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HSA: Hill Start Assist) และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS: Emergency Stop Signal) ที่มีให้ครบในทุกรุ่น

 

 

โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-Con ปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง และจุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (Isofix & Child Anchor) พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับพรีเมี่ยม ระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) ถุงลมคู่หน้าด้านข้างแบบอัจฉริยะ (I-Side Airbags) และม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags) กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ทั้งแบบ 130 องศา 180 องศา และมุมมองจากด้านบน ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการถอย

 

ชุดแต่งพิเศษจาก MODULO

 

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือกถึง 6 รุ่นย่อย ประกอบด้วย รุ่น s mt และ s at รุ่น v และ v+ รุ่น sv และ sv + โดยมีให้เลือก 6 สี ได้แก่ เงินลูนาร์ (เมทัลลิค) ดำคริสตัล (มุก) เทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิค) ยกเว้นรุ่น s mt ขาวทาฟเฟทา ยกเว้นรุ่น sv/sv+ และน้ำเงินคอสมิค (เมทัลลิค) กับขาวออร์คิด (มุก) ในรุ่น sv/sv+ ราคาเริ่มต้น 550,000-751,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการฮอนด้า ทั่วประเทศ หรือดูข้อมูลที่ www.honda.co.th/city

ข้อมูลจำเพาะ NEW HONDA CITY SV+
ผู้จัดจำหน่าย บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2341-7888

มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 4,440/1,695/1,477
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,476/1,465
ฐานล้อ (มม.) 2,600
น้ำหนัก (กก.) 1,102
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 40
เครื่องยนต์
แบบ 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว i-VTEC
ความจุ (ซีซี) 1,497
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) 73.0/89.4
อัตราส่วนกำลังอัด 10.3:1
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 117/6,000
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 14.9/4,700
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดอีเล็คทรอนิค
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติแปรผัน 7 มีบวก/ลบ
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หน้า
ระบบรองรับ
หน้า แม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ทอร์ชั่นบีมแบบตัว H
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ แร็คแอนด์พิเนียน เพาเวอร์ไฟฟ้า
ระบบห้ามล้อ
แบบ เอบีเอส อีบีดี วีเอสเอ
หน้า ดิสท์ พร้อมช่องระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 751,000

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)
สีขาวทาฟเฟต้า สีขาวออร์คิด (มุก) และสีใหม่ สีน้ำเงินคอสมิก (เมทัลลิก) พร้อมสีภายในห้องโดยสารสีดำ
มีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่น ด้วยราคา ดังนี้
• รุ่น SV+ CVT​ราคา 751,000 บาท
• รุ่น SV CVT​ราคา 736,000 บาท
• รุ่น V+ CVT​ราคา 689,000 บาท
• รุ่น V CVT​​ราคา 649,000 บาท
• รุ่น S CVT​​ราคา 589,000 บาท
• รุ่น S MT​​ราคา 550,000 บาท

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/city

หมายเหตุ:​
– อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น
– สำหรับสีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท และสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม 6,000 บาท