ลอง Isuzu V-Cross Max 4×4 พิชิต 1,219 โค้ง สู่ดอยลอยฟ้า อุ้มผาง

The gallery was not found!

 

อีซูซุ พาไปลองสมรรถนะของ “Isuzu V-Cross Max 4×4” ในสไตล์ออฟโรด ในเส้นทางสุดโหด พิชิต 1,219 โค้ง สู่แผ่นดินดอยลอยฟ้า อุ้มผาง ชมน้ำตกทีลอซู น้ำตกที่ได้รับการยกย่องว่าสวยที่สุดในประเทศไทย พิสูจน์สมรรถนะความแกร่งและความแรงของเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

ทริปนี้ เริ่มสตาร์ทกันที่ “ร้านกระเพาะปลาริมเมย แอนด์ จิวเวอรี่” ลิ้มรสกระเพาะปลา และอาหารรสเด็ด ก่อนเดินทางไปรับรถที่โชว์รูมอีซูซุตากฮกอันตึ๊ง สาขาแม่สอด เพื่อสัมผัสสุดยอดแห่งประสบการณ์ลุยกับ “Isuzu V-Cross Max 4×4” สปอร์ตออฟโรด ที่มาพร้อมกับความแกร่ง ดุดันกับชุดแต่ง MAX 4×4

ลอง Isuzu V-Cross Max 4x4 พิชิต 1,219 โค้ง สู่ดอยลอยฟ้า อุ้มผาง

ดีไซน์ใหม่ เปลี่ยนทุกอุปสรรคให้เป็นความเร้าใจด้วย Bumper Garnish โทนเทาดำ ตัดรับกระจังหน้า พร้อม Engine Hood Garnish กันชนหน้าหรือ Front Bumper Guard ทูโทนดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยแบบทูโทน ขนาด 18 นิ้วสี Matt Black เท่สะดุดตา ไฟหน้าแบบ Bi-LED ให้พื้นที่ความสว่างมากขึ้นแต่ใช้พลังงานน้อยลง และไฟส่องสว่างกลางวัน Multifunctional Daylight แบบ Built-in ดีไซน์ใหม่ เป็นทั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน และไฟหรี่ในเวลากลางคืน กันชนท้ายสีเทาดำ พร้อมไฟท้ายแบบ LED รมดำ

ห้องโดยสารหรูหรา ยกระดับความสะดวกสบายใหม่ เบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีทูโทน น้ำตาล-ดำ เดินด้ายสีส้มรอบตัวเบาะ พร้อมปักสัญลักษณ์ V-Cross ติดตั้งหน้าจอขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ระบบสัมผัสตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

ลอง Isuzu V-Cross Max 4x4 พิชิต 1,219 โค้ง สู่ดอยลอยฟ้า อุ้มผาง

ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ รุ่น 4JJ1–TCX ขนาด 3,000 ซีซี กำลังแรงม้า 177 แรงม้าที่ 3,600รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ที่1,800-2,800 รอบ/นาที ที่ให้กำลังแรงม้าและแรงบิดสูง ทำงานร่วมกับชุดส่งกำลังแบบเกียร์ออโตเมติก 6 จังหวะ ที่มีจังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล พร้อมโหมดการขับขี่ ในแบบสปอร์ต Rev Tronic เพื่อสัมผัสประสบการณ์ลุยในแบบออฟโรด

เมื่อถึงแม่สอด สายฝนตกกระหน่ำลงมาต้อนรับเรา ยิ่งทำให้ได้พิสูจน์สมรรถนะของการขับขี่ ตลอดการเดินทางด้วยระบบปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบไฟฟ้า Terrain Command พร้อมกับลองช่วงล่างแบบ i-Grip ที่ออกแบบพิเศษ ให้ระยะฐานล้อ และช่วงล้อกว้างสมดุลกับขนาดตัวรถ เพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น

ลอง Isuzu V-Cross Max 4x4 พิชิต 1,219 โค้ง สู่ดอยลอยฟ้า อุ้มผาง

เรามุ่งหน้าสู่อำเภออุ้มผาง ซึ่งเป็นอำเภอชายแดนของจังหวัดตากที่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นจุดหมายปลายทางในครั้งนี้ รวมระยะทางทั้งสิ้น 164 กิโลเมตร กับ 1,219 โค้ง หลังจากผ่านเส้นทางอันคดเคี้ยวได้ครึ่งทาง ก่อนแวะพักที่พักอุ้มเปี้ยม เพื่อดื่มชากาแฟ พร้อมลิ้มรสซาลาเปาและขนมจีบร้อน ๆ คลายหนาว จากนั้นจึงเดินทางต่อ ในที่สุดคณะสื่อมวลชนจึงเดินทางถึงอำเภออุ้มผาง โดยใช้ระยะเวลาทั้งสิ้นเกือบ 4 ชั่วโมง โดยแวะพักรับประทานอาหารเย็นกันที่ “ครัวป้าณี” ร้านอาหารเก่าแก่ของที่นี่ ก่อนเดินทางเข้าสู่ที่พัก ณ “ทีลอซู ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท” ในบรรยากาศสงบ รายล้อมด้วยธรรมชาติและอาหารอร่อย

ลอง Isuzu V-Cross Max 4x4 พิชิต 1,219 โค้ง สู่ดอยลอยฟ้า อุ้มผาง

ในวันที่ 2 ของการเดินทาง คณะสื่อมวลชนตื่นแต่เช้าตรู่ พร้อมออกเดินทางสู่ “เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง” เพื่อเข้าชม “น้ำตกทีลอซู” ไฮไลท์ที่ทุกคนต้องมาเยือนเมื่อมาเที่ยวอุ้มผาง สำหรับเส้นทางการเดินทางสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ นั้น ไม่ใช่เส้นทางที่ง่าย ๆ เลย เนื่องจากตลอดระยะทาง 26.5 กิโลเมตร เป็นทางดินขรุขระ สลับถนนปูน และลาดยาง มีแอ่งน้ำขัง และคดเคี้ยว แต่ด้วยสมรรถนะของ รถคันนี้ ทำให้เราขับผ่านได้ทุกอุปสรรค อย่างง่ายดาย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการเดินทางถึงที่ทำการฯ

ลอง Isuzu V-Cross Max 4x4 พิชิต 1,219 โค้ง สู่ดอยลอยฟ้า อุ้มผาง

การเดินเท้าเข้าไปน้ำตกทีลอซูนั้นจะเป็นทางคอนกรีตทำเป็นขั้นบันไดไปเรื่อย ๆ ตลอดทาง ความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ในที่สุดเราก็ได้พบกับความยิ่งใหญ่อลังการของน้ำตกทีลอซูที่สวยงามมากจนได้รับการยกย่องว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของประเทศไทย มีความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของคณะสื่อมวลชนป็นอย่างมาก ในส่วนของคำว่า “ทีลอซู” นั้น เป็นภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “น้ำตกดำ” มีลักษณะเป็นน้ำตกภูเขาหินปูนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนความสูงจากระดับน้ำทะเล 900 เมตร เกิดจากลำห้วยกล้อทอ ที่ไหลผ่านหน้าผาสูงชันลดหลั่นเป็นชั้นๆ เกิดเสียงดังกึกก้องท่ามกลางป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ มีน้ำไหลแรงตลอดปี และยังเป็นเป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำแม่กลองอีกด้วย ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร มีความสูงประมาณ 300 เมตร หลังจากชื่นชมความงดงามของน้ำตกทีลอซูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คณะสื่อมวลชนจึงได้เดินทางต่อไปยัง “ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดหนองหลวง” เพื่อบริจาคเงิน 10,000 บาท เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็ก ๆ และชมความงามของโบสถ์ไม้สักทอง พร้อมไหว้พระขอพรที่วัดหนองหลวง ก่อนเดินทางกลับที่พัก เพื่อเตรียมตัวล่องเรือยาง เมื่อคณะสื่อมวลชนเปลี่ยนชุดเตรียมตัวเรียบร้อยแล้ว จึงออกเดินทางจากที่พัก เพื่อชมความงามของลำน้ำแม่กลอง พร้อมสนุกสนานผจญภัยไปกับสายน้ำ และธรรมชาติริมสองฟากฝั่งมีแต่ความเขียวขจีของพันธุ์ไม้นานาพรรณ เมื่อล่องแก่งมาสักพัก เราได้พบกับความสวยงามของน้ำตก “ทีลอจ่อ” หรือน้ำตกสายฝน ความโดดเด่นของน้ำตกทีลอจ่อ คือ ภาพความสวยงามของสายน้ำที่ไหลจากหน้าผาสูงชัน เมื่อหล่นลงมากระทบเข้ากับหิน ธารน้ำดังกล่าวก็แตกกระจายเป็นฝอย ดูคล้ายกับสายฝนที่ตกลงมาจากท้องฟ้า และบางครั้งก็เกิดเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างรุ้งกินน้ำให้เราได้เห็นกัน แนะนำว่าถ้าอยากเห็นปรากฏการณ์สายรุ้งจะต้องไปแต่เช้าจะมีโอกาสได้เห็นมากที่สุด

ลอง Isuzu V-Cross Max 4x4 พิชิต 1,219 โค้ง สู่ดอยลอยฟ้า อุ้มผาง

วันสุดท้ายของการเดินทางโดยการขับรถ “Isuzu V-Cross Max 4×4” คันเดิมผ่านเส้นทางเดิม เพื่อพิชิต 1,219 โค้ง อีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่สอด โดยแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ “ร้านช่อม่วง” เป็นการปิดท้ายความประทับใจกับ “Isuzu V-Cross Max 4×4” ปิคอัพสปอร์ตออฟโรด ที่มีทั้งสมรรถนะ ความแกร่ง ดุดันและทรงพลัง สามารถขับไปเยือนแผ่นดินดอยลอยฟ้าอุ้มผางได้อย่างสบาย