มาสด้า ส่งรถแข่ง รถแต่งพิเศษ โชว์เต็มงานออโต้ ซาลอน

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมยกทัพสกายแอคทีฟเข้างานออโต้ ซาลอน 2017 มากันครบทุกรุ่นทั้ง มาสด้า2, มาสด้า3, มาสด้า ซีเอ็กซ์-3, มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 รวมไปถึงสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า MX-5 RF สัมผัสกับยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคันแบบจัดเต็มทั้งภายนอกและภายในกับรุ่นมาสด้า3 ซีดานและแฮทช์แบค พบกับฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 กับสไตล์ Racing Concept เอาใจสายเรซซิ่งด้วยการนำเอารถแข่งมาสด้า2 ขุมพลังมหาศาลของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-ดี ที่เพิ่งผ่านการลงแทร็ค พร้อมกับคว้าแชมป์ในรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017 ในรุ่น Thailand Super Compact สนามที่ 3 และ 4 มาหมาดๆ ให้สาวกได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันพุธที่ 5 กรกฎาคม จนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี


ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยความไม่หยุดสร้าง ไม่หยุดคิด และไม่หยุดพัฒนาของมาสด้า เพราะเรากล้าที่จะแตกต่าง จึงเกิดสิ่งใหม่ๆ ในโลกยานยนต์อยู่เสมอ งานออโต้ ซาลอน ปีนี้มาสด้านำรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดมาตกแต่งพิเศษ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าผู้ชื่นชอบและหลงใหลรถยนต์สไตล์สปอร์ต ซึ่งเป็นดีเอ็นเอของมาสด้า นำไปตกแต่งรถในสไตล์ตนเอง โดยมาสด้าชูคอนเซ็ปต์ความเป็นสปอร์ต ภายในบูธนำรถแข่งมาสด้า2 เครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 1500 ซีซี ทั้งรุ่นซีดานและรุ่นแฮทช์แบค ที่ลงวาดลวดลายแสดงแสนยานุภาพที่สนามบางแสน ด้วยการคว้าแชมป์มาครองในเรซที่ 3 และ 4 ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2017 รุ่น Thailand Super Compact ที่เพิ่งแข่งขันจบไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ได้นักแข่งฝีมือฉกาจอย่าง นายมานะ พรศิริเชิด มาร่วมทีม ขับประกบคู่กับนักแข่งมากประสบการณ์อย่าง นายไมเคิล ฟรีแมน ในนามทีม Mazda Innovation Motorsport และเป็นโอกาสดีที่จะได้ร่วมพูดคุยกับ มานะ ในฐานะนักแข่งของมาสด้าเป็นครั้งแรก รวมถึง ไมเคิล เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในสนามถัดไป

ไฮไลท์ที่สำคัญภายในบูธมาสด้า ก็คือ มาสด้านำเอารถที่ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษ ที่มาสด้าบรรจงออกแบบในสไตล์สปอร์ต จับตกแต่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อขึ้นโชว์สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ให้ลูกค้าในงานออโต้ ซาลอน ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด นั่นคือ รุ่นมาสด้า3 ทั้งแบบซีดาน และแบบแฮทช์แบค ที่ยังคงความเป็นรถญี่ปุ่นสายพันธุ์สปอร์ต เพิ่มกลิ่นไอความสปอร์ตแบบพรีเมียม เน้นใส่ความหรูหราระดับไฮคลาสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟรีสไตล์ ครอสโอเวอร์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มาอวดโฉมในแบบเรซซิ่ง คอนเซ็ปต์ อีกด้วย


นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวถึงรถมาสด้าที่ได้รับการตกแต่งพิเศษว่า ด้วยรูปลักษณ์ที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรถมาสด้า ด้วยแนวเส้นสายที่ให้ความพลิ้วไหว และดีไซน์ที่งามสง่า บ่งบอกความเป็นยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ตที่ชัดเจน หากเมื่อได้รับการออกแบบและตกแต่งอย่างพิถีพิถัน ลงตัว จะสร้างความโดดเด่นให้กับตัวรถ และยังบ่งบอกความพรีเมียม และไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อีกด้วย

สำหรับรถแต่งรุ่นมาสด้า 3 จะเน้นความเรียบหรู แต่ยังคงแฝงไว้ซึ่งความสปอร์ตแบบยูโรเปียนสไตล์ ด้วยเส้นสาย รายละเอียดที่ตกแต่งบนตัวรถ จากการเลือกใช้วัสดุประเภทเดียวกับรถหรูระดับพรีเมียมในการตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน รวมไปถึงอุปกรณ์ ชิ้นส่วน อะไหล่แต่งต่างๆ ที่ติดตั้งกับระบบเบรก, ช่วงล่าง รวมไปถึงขนาดยางและล้ออัลลอยด์ที่ให้ความดุดัน การเลือกใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น โดยจะมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ มาสด้า3 รุ่น 5 ประตู ที่ถูกเนรมิตภายใต้ Competition Concept ถ่ายทอดจากสัญชาตญาณความเป็นนักสู้บนสนามแข่ง ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตด้วยชุดแต่งรอบคัน ทั้งภายนอกและภายใน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ชุดแต่งรอบคันด้วย Mazdaspeed (มาสด้าสปีด) วัสดุดรายคาร์บอน ตกแต่งพิเศษด้วยดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง และสปอยเลอร์หลังออกแบบพิเศษ เพื่อหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมปลายท่อไอเสีย 4 ท่อคู่ แบบไทเทเนียม ด้านข้างตัวรถคาดด้วยสติ๊กเกอร์โดยใช้สีที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mazdaspeed ลวดลายดีไซน์แบบ Minimalist (มินนิมอลลิส) ที่ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว ล้ออัลลอยด์ Enkei (เอนไก) GTC01RR 18×9.5 พร้อมยาง semi-slick (เซมิสลิก) Toyo R888 245/40R18 รองรับการขับขี่แบบในสนามแข่ง เบรก Brembo (เบรมโบ้) สีแดงโซล เรด หน้า 6 พอต หลัง 4 พอต พร้อมจานเบรกแบบ 2 ชิ้น ขนาด 355 มม. ทั้ง 4 ล้อ
ภายในตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara (อัลคันทารา) คอนโซลกลาง แผงประตู ที่หุ้มคันเกียร์ และเบาะนั่งเสริมความพรีเมียมให้กับห้องโดยสาร เบาะนั่ง Recaro Pole Position (เลกคาโร่) ใช้กันอย่างแพร่หลายในรถแข่งระดับแนวหน้า รองรับสรีระอย่างเต็มที่เพื่อการควบคุมรถที่แม่นยำยิ่งขึ้น ให้อารมณ์เสมือนขับรถแข่ง

มาสด้า3 รุ่นซีดาน 4 ประตู ถูกตกแต่งด้วย Grand Touring Concept ที่ให้ความรู้สึกถึงขุมพลังอันมหาศาลภายใต้รถซีดานสายพันธุ์สปอร์ต แต่แฝงไว้ซึ่งความหรูหรา ชุดแต่งรอบคัน Mazdaspeed (มาสด้าสปีด) วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ตกแต่งพิเศษด้วยสเกิร์ตหลังและปลายท่อไอเสีย Carbonfiber (คาร์บอนไฟเบอร์) 2 ท่อคู่ Duck tail (ดั๊กเทล) หลังแบบคาร์บอน ออกแบบพิเศษให้มีความเพรียวบาง ด้านข้างตัวรถคาดด้วยสติ๊กเกอร์ใช้สีที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mazdaspeed (มาสด้าสปีด) ลวดลาย ดีไซน์แบบ Minimalist (มินนิมอลลิส) ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว ล้ออัลลอยด์ Enkei (เอนไก) RS05RR 20×9.5 พร้อมยาง Nitto NT555R 225/30R20 เบรก Brembo (เบรมโบ) หน้า 6 พอต หลัง 4 พอต พร้อมจานเบรกแบบ 2 ชิ้น ขนาด 380 มม. ทั้ง 4 ล้อ

ภายในตกแต่งด้วยวัสดุ Alcantara (อัลคันทาร่า) คอนโซลกลาง แผงประตู ที่หุ้มคันเกียร์ และเบาะนั่ง ช่วยเพิ่มความสปอร์ตให้กับห้องโดยสารเบาะนั่ง Recaro (เลกคาโร) CS เป็นเบาะพรีเมียมคลาส ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ภายใต้ Racing Concept ที่เน้นจิตวิญญาณแห่งความสปอร์ตในแบบฟรีสไตล์ครอส โอเวอร์ด้วยชุดแต่งเต็มพิกัดรอบคัน เพิ่มความโดดเด่นสไตล์สปอร์ตทั้งภายนอกและภายในอย่างอิสระไร้ขีดจำกัดกับชุดแต่งสเกิร์ตรอบคันจาก Mazdaspeed ยกระดับความสปอร์ตพรีเมียมไปอีกขั้นด้วยการตกแต่งกรอบหลังคาสีดำ เพิ่มความดุดันด้วยกรอบไฟตัดหมอกสีดำเงาและสติ๊กเกอร์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะตกแต่งรอบคันในสไตล์สปอร์ต และโดดเด่นกว่าใครด้วยล้ออัลลอยด์สีดำเงาพิเศษขนาด 20 นิ้ว VSF1 พร้อมดุมล้อสีดำจาก Rays และยาง Nitto รุ่น NT555 ขนาด 245/35 R20 (หน้า) และขนาด 275/30 R20 (หลัง) โดดเด่นมีสไตล์ในทุกจังหวะการขับขี่ด้วยระบบเบรกหน้าดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 380 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 พอต สีแดง และระบบเบรกหลังดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนขนาด 355 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 พอต สีแดง เสริมสมรรถนะและความปลอดภัยในทุกจังหวะความแรงกับระบบช่วงล่างแบบ Street Sport ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจในสไตล์ที่ดุดัน

นอกจากขบวนรถแต่งสายพันธุ์สปอร์ตแล้วยังมี สปอร์ตโรดสเตอร์ที่ไม่มีวันตายรถขนาดเปิดประทุน 2 ที่นั่งอย่าง MX-5 RF ซึ่งเป็นรุ่นหลังคาไฟฟ้า ให้ได้สัมผัสทั้งเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์อันแสนงดงามด้วยแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ ล้ำสมัยด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก i-ACTIVSENSE และระบบเชื่อมต่อสื่อสารด้วย MZD CONNECT พร้อมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งลิขสิทธิ์แท้ และสินค้าจากแบรนด์มาสด้าให้เลือกช้อปกันอย่างครบครัน