บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มอบเครื่องยนต์ให้กับโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มอบเครื่องยนต์ให้กับโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ผ่านโครงการ BMW Service Apprentice Program เพื่อประโยชน์ในการศึกษา ปูรากฐานวิศวกรรมยานยนต์ไฟฟ้าให้แก่เยาวชน

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มอบเครื่องยนต์ให้กับโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมปูทางไปสู่อนาคตแห่งยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืน ผ่านโครงการการศึกษาระบบทวิภาคี “BMW Service Apprentice Program” ที่มุ่งพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ ส่งมอบเครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ระบบสันดาปภายในแบบเบนซิน 4 สูบ รหัส B48 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ในรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดของบีเอ็มดับเบิลยู ให้แก่โรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับการศึกษาในชั้นเรียน ส่งเสริมความสามารถด้านวิศวกรรม พร้อมปูรากฐานองค์ความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าให้แก่เยาวชน พร้อมกันนี้ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังได้ส่งมอบอุปกรณ์ทางการศึกษาอื่นๆ ประกอบด้วยเครื่องมือพิเศษ สำหรับการถอดประกอบเครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในรุ่นนี้โดยเฉพาะ 1 ชุด ขาตั้งซ่อมเครื่องยนต์ 1 ชิ้น และบอร์ดนิทรรศการเพื่อประโยชน์สำหรับสถาบันในการใช้ประชาสัมพันธ์สาขาวิชาที่เปิดสอนอีกด้วย

มร. ซีซาร์ บาดิลย่า ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “การสานต่อโครงการ BMW Service Apprentice นี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการร่วมขยายโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาอาชีวะ โดยการมอบเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ในรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดจะช่วยส่งเสริมศักยภาพนักศึกษา ผ่านทางการเรียนรู้จากการซ่อมเครื่องยนต์จริง ก่อนไปสอบสัมภาษณ์กับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการโดยตรง เพื่อร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญ อันจะทำให้นักศึกษาได้เสริมสร้างประสบการณ์และองค์ความรู้เชิงขั้นตอนแบบรอบด้าน ปูเส้นทางไปสู่วิชาชีพในอุตสาหกรรมอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนขององค์กรระดับโลก ที่เรานำมาปรับใช้ในทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจเสมอมา”

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มอบเครื่องยนต์ให้กับโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ

ดร.นวลอนงค์ ธรรมเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา กล่าวว่า “ทางโรงเรียนมุ่งมั่นที่จะสร้างนักศึกษาที่มีฝีมือด้านยานยนต์ที่มีคุณภาพออกสู่สังคม ซึ่งการที่บีเอ็มดับเบิลยูมอบเครื่องยนต์ให้แก่โรงเรียนเพื่อใช้ประโยชน์ทางการศึกษาในชั้นเรียนนั้น ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะในกระบวนการซ่อมเครื่องยนต์จากส่วนประกอบจริงของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู เพิ่มเติมจากการเรียนรู้เชิงทฤษฎี ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาได้เรียนรู้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ และนำองค์ความรู้ไปต่อยอดก่อนก้าวสู่อาชีพการงานที่มั่นคงต่อไป”

โรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เปิดสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูง (ปวส.) ในสาขาต่างๆ รวมทั้งสาขาวิชาช่างยนต์ สาขางานยานยนต์ และสาขาวิชาช่างกลโรงงาน สาขางานเครื่องมือกล ซึ่งเน้นการฝึกฝนทักษะที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ในด้านต่างๆ และปลูกฝังให้นักศึกษามีคุณธรรมในวิชาชีพ เพื่อปูทางสำหรับการทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อไปในอนาคต

โครงการ BMW Service Apprentice Program เริ่มต้นเมื่อปี พ.ศ. 2555 ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) program) ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างทั้ง 2 ประเทศ โดยบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ อบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว ยังรวมถึงการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบอาชีวศึกษาของไทยและสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะและความสามารถระดับสูง ซึ่งจะช่วยยกระดับศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ และขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก