นิสสัน แข่งขันทักษะยกระดับคุณภาพการขายและการบริการ

นิสสันมุ่งมั่นยึดลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจ จึงให้ความสำคัญสูงสุดกับการมอบการบริการอันยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า มร. อันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานมอบรางวัลการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2560

นิสสันจัดการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายฯ อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 8 ปีติดต่อกัน โดยแรกเริ่ม มีการแข่งขันอยู่เพียงไม่กี่ทักษะเท่านั้น ต่อมาจึงมีการเพิ่มการแข่งขันทักษะในด้านต่างๆ มากขึ้นจนเป็น 11 ทักษะในปัจจุบัน โดยในปีนี้ มีพนักงานจำนวน 1,400 คนจากผู้แทนจำหน่ายของเราทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรอบชิงชนะเลิศนี้จัดขึ้นที่ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมของนิสสัน (Nissan Education & Training Center)

การแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้พนักงานฝ่ายที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ และช่างเทคนิคตระหนักถึงศักยภาพที่แท้จริงของตนเองและมีโอกาสฝึกฝนทักษะ “การแข่งขันนี้เป็นส่วนหนึ่งในหลายวิธีที่นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทยเดินหน้าลงทุนด้านการดูแลลูกค้า เพราะเราตระหนักดีว่าการลงทุนกับพนักงานของเรา ผู้แทนจำหน่ายและพนักงานของผู้แทนจำหน่าย จะช่วยยกระดับการบริการลูกค้าและความเป็นมืออาชีพในการดูแลลูกค้า ตลอดเวลาที่ลูกค้าก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนิสสัน” คุณอันตวน กล่าว

การแข่งขันทั้งหมด 11 ด้าน มุ่งเน้นให้พนักงานของผู้แทนจำหน่ายมีโอกาสพัฒนาความสามารถด้านเทคนิค เช่น ทักษะการวิเคราะห์และการซ่อม รวมถึงทักษะการบริการลูกค้าของฝ่ายบริการหลังการขาย ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานตระหนักถึงศักยภาพของตนเองและฝึกฝนทักษะ

ผู้เข้าแข่งขันที่มีความสามารถยอดเยี่ยมจำนวน 130 คน จาก 52 ผู้แทนจำหน่าย และ 72 โชว์รูมทั่วประเทศ เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขันทักษะพนักงานผู้จำหน่ายนิสสัน ประจำปี 2560 โดยในปีนี้ บุคลากรของสยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน) และสยามนิสสัน อุตรดิตถ์ แสดงความสามารถที่เป็นเลิศใน 2 ทักษะ คว้ารางวัลซุปเปอร์แชมป์ไปครอง

รายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่ชนะเลิศในทักษะด้านต่างๆ มีดังนี้

1. ทักษะด้านที่ปรึกษาการขาย – สยามนิสสัน ประจวบคีรีขันธ์ ประจวบคีรีขันธ์
2. ทักษะด้านที่ปรึกษาการบริการ – สยามนิสสัน ปัตตานี 2000 (หาดใหญ่)
3. ทักษะด้านที่ปรึกษาด้านอะไหล่ – สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)
4. ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายบริการ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์
5. ทักษะด้านลูกค้าสัมพันธ์ ฝ่ายขาย- สยามนิสสัน ชลบุรี (สำนักงานใหญ่)
6. ทักษะด้านช่างเทคนิค – ช. เอราวัณ มอเตอร์ นครปฐม
7. ทักษะด้านการบริการตามระยะ – สยามนิสสันสอยดาว จันทบูรณ์
8. ทักษะด้านการประเมินราคาซ่อมสีและซ่อมตัวถังรถยนต์ – สยามนิสสัน ชลบุรี (หนองมน)
9. ทักษะด้านงานซ่อมตัวถังรถยนต์ – สยามนิสสัน น่าน
10. ทักษะด้านงานซ่อมสีรถยนต์ – สยามนิสสัน ร้อยเอ็ด
11. ทักษะด้านการตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ก่อนส่งมอบ- สยามนิสสัน อุตรดิตถ์

“ผมรู้สึกประทับใจเสมอที่ได้เห็นช่างเทคนิคหลายท่านพยายามอย่างหนักที่จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันทักษะพนักงานนิสสัน ซึ่งยกย่องความมุ่งมั่นและความขยันขันแข็งของช่างเทคนิคที่มีทักษะดีที่สุดและผู้ที่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถมอบบริการที่เหนือความคาดหวังของลูกค้าในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่การเยี่ยมชมศูนย์บริการ การซื้อขาย การนำรถเข้าซ่อมแซม ไปจนถึงการเปลี่ยนรถใหม่” คุณอันตวน กล่าว

“ประสบการณ์ลูกค้าคือส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของเรา และการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่องคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด ด้วยเหตุนี้ พนักงานที่ต้องพบปะลูกค้าของเราเป็นประจำทุกวันจึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้าและสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อก่อให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว” อันตวน กล่าวทิ้งท้าย