นิสสัน เปิดตัว “เทอร์รา” รถยนต์เอสยูวี รุ่นล่าสุด สู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นิสสัน เทอร์รา ใหม่ มีความแข็งแกร่งรองรับทุกภารกิจการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างมั่นใจตัวถังบนแชสซีส์ โดยใช้ฐานการผลิตในประเทศไทยเพื่อจำหน่ายในประเทศ และส่งออกสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับเป็นก้าวสำคัญล่าสุด ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เชิงรุกสู่ตลาดในภูมิภาคนี้ และเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินแผนงานระยะกลางของนิสสัน หรือ Nissan M.O.V.E. 2022

เทอร์รา ตั้งชื่อตามภาษาละติน แปลว่า “โลก” (Earth) ได้รับการเปิดตัวสู่ภูมิภาคนี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในพื้นที่ราบที่ตั้งอยู่ระหว่างภูเขาไฟอันสูงตระหง่าน ของเมืองคลาร์ก ประเทศฟิลิปปินส์ นับเป็นตลาดลำดับที่สองในโลก หลังจากนิสสันเปิดตัวเทอร์ราเป็นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

เทอร์รา เป็น รถยนต์เอนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง สะดวกสบายด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกัน มีฟังค์ชันการปรับ และพับเบาะที่นั่งแถวที่สองที่พับได้เก็บได้แบบแบนราบ เหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง และการผจญภัยบนเส้นทางออฟโรดร่วมกับครอบครับ และเพื่อนๆ มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4,885 x 1,865 x 1,835 มม. และระยะฐานล้อ 2,850 มม.

ห้องโดยสารกว้างขวางไม่เป็นรองใคร เทคโนโลยีอัจฉริยะภายใต้แนวคิดนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ทำให้ครอบครัว หรือเพื่อนฝูงร่วมเดินทางไปด้วยกันได้อย่างมั่นใจ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะแถว 3 ปรับพับแบนราบ ด้านบนเพดานติดตั้งช่องแอร์ สำหรับที่นั่งแถว 2/3 มีชุดจอทีวี บนเพดานติดตั้งมาให้ รองรับความบันเทิงให้กับผู้โดยสารด้านหลัง

เทอร์รา พัฒนาบนแชสซีส์อเนกประสงค์แบบขั้นบันไดซึ่งทำให้ตัวถังเหนียวแน่น และแข็งแกร่งขึ้น เหมาะกับการขับขี่บนทางแบบออฟโรด ระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบไฟว์-ลิงค์ คอยล์สปริง (five-link coil spring rear suspension system) และเพลาหลังที่มั่นคงแข็งแรง สร้างความมั่นใจว่าความสะดวกสบายและความนุ่มนวลที่มาพร้อมกับความทนทานและความแข็งแกร่ง

ในฟิลิปปินส์ เครื่องยนต์ดีเซล YD25 มีสมรรถนะสูงสุด 190 แรงม้าและแรงบิดขนาด 450 นิวตันเมตร อัตราเร่งที่ดี และต่อเนื่องไม่เป็นรองใคร สำหรับบ้านเราน่าจะใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร หรือ 2,298 ซีซี. DOHC Twin-Turbo (เทอร์โบคู่) Intercooler ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที

ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะมีโหมดแมนนวล ขับสนุก เร่งแซงได้สบาย และยังให้ความนุ่มนวล ประหยัดน้ำมัน มีทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้เลือก โดยรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อยังมาพร้อมกับ ดิฟเฟอเรนเชียลล๊อค อีกด้วย

เทคโนโลยีการขับขี่ที่และปลอดภัยที่ทันสมัย มั่นใจด้วย ”นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้” ประกอบด้วยระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning) ระบบเตือนจุดบอดกับจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) และกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) พร้อมระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหว (Moving Object Detection) นิสสัน เทอร์ราเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกที่มาพร้อมกระจกมองหลังอัจฉริยะ (Smart Rear View Mirror) ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นทัศนวิสัยด้านหลัง โดยไม่มีการบดบังในห้องโดยสาร จากกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของรถ

ช่วงล่างด้านหน้า อิสระปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริง เหล็กกันโคลงและโช้คอัพ ช่วงล่างหลังอิสระแบบ Five-link คอยล์สปริงและโช้คอัพ มาพร้อมการควบคุมที่ดียิ่งขึ้นด้วยระบบ 4WD-DIFF หรือ ดิฟเฟอเรนเชียล-ล็อก 4 ล้อ และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist) รวมถึง ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control) ที่ช่วยควบคุมความเร็วเมื่อขับขี่ลงในเส้นทางที่ลาดชัน

รถยนต์เอสยูวีรุ่นนื้คือ ยนตรกรรมที่สมบูรณ์แบบสำหรับภูมิภาคนี้ด้วยระยะความสูงจากพื้นถึงท้องรถถึง 225 มม. ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากการขับขี่บนถนนขรุขระและเส้นทางที่ไม่ราบเรียบ รวมถึงในพื้นที่น้ำท่วมอีกด้วย

ข้อมูลเฉพาะทางเทคนิค (รถฟิลิปปินส์เท่านั้น)

รุ่น นิสสัน เทอร์รา
เครื่องยนต์ดีเซล YD25
กำลังสูงสุด: 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด: 450 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที
ความยาวตัวรถ: 4,885 มม.
ความกว้างตัวรถ: 1,865 มม.
ความสูงตัวรถ: 1,835 มม.
ระยะความสูงจากพื้นถึงท้องรถ : 225 มม.

Leave a Reply