นิสสัน ลีฟ พาทีม ปลั๊กอิน แอดแวนเจอร์ พิชิตชัยชนะมองโกลแรลลี่

นิสสัน ลีฟ พาทีม ปลั๊กอิน แอดแวนเจอร์ พิชิตชัยชนะมองโกลแรลลี่

การแข่งขันขับรถยนต์ไฟฟ้าสุดหิน ขับโดย คริสและจูลี่ แรมซีย์ คู่สามีภรรยาชาวสกอตแลนด์ ลงแข่งขันในนามทีมปลั๊กอิน แอดแวนเจอร์ (Plug In Adventures) สามารถเข้าเส้นชัยการแข่งขันมองโกล แรลลี่ ณ เมืองอูลัน อูเด ประเทศรัสเซีย ถือเป็นรายแรกที่สามารถตะลุยผ่านเส้นทางข้ามทวีปที่ทุรกันดารด้วยรถยนต์นิสสัน ลีฟ ที่ได้รับการปรับแต่งให้เป็นแบบที่ขับได้ในทุกสภาวะ หรือ All-Terrain Electric Vehicle (AT-EV)

คริสและจูลี่ เริ่มต้นออกเดินทางจากสนามกู้ดวูด มอเตอร์ สหราชอาณาจักร  ผ่านประเทศต่างๆ จำนวน 13 ประเทศ เป็นระยะทางรวมกว่า 12,800 กิโลเมตร ทั้งคู่ได้ทำการชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์จำนวน 111 ครั้ง ก่อนจะเดินทางถึงเส้นชัยในประเทศรัสเซียทางตอนเหนือของเขตชายแดนมองโกเลีย โดยมีค่าใช้จ่ายในการชาร์จไฟไม่ถึง 100 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยไม่เกินประมาณ 4,400 บาทเท่านั้น*

ระยะทางที่พวกเขาเดินทางได้ไกลที่สุดในการชาร์จแบตเตอรี่หนึ่งครั้ง คือ 185 กิโลเมตร โดยเหลือแบตเตอรี่ 6% ก่อนการชาร์จครั้งต่อไป โดยเฉลี่ยแล้วคริสและจูลี่จะเดินทางประมาณ 152 กิโลเมตร ระหว่างการชาร์จแต่ละครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าจะเหลือแบตเตอรี่สำรองไว้เพียงพอก่อนเดินทางถึงจุดชาร์จแบตเตอรี่จุดต่อไปหากจำเป็นต้องหาที่ชาร์จไฟทดแทน