ทาทา มอเตอร์ส แถลงการณ์..!

 

ทาทา มอเตอร์ส ปรับนโยบาย ตามกลยุทธ์ 2.0  ที่จัดทำกลยุทธ์ขึ้นเรียกว่า 6 การขับเคลื่อน (6-Cylinder Strategy) เพื่อก่อให้เกิดความยั่งยืน ความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตของกระแสเงินสด หนึ่งในนั้นได้แก่เรื่อง “หนี้สินสุทธิ” และ “บริษัทย่อย”

 

หลังผ่านการพิจารณาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ได้ดำเนินการประเมินรูปแบบการทำธุรกิจในประเทศไทย เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามันจะเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อจากนี้ไป การทำธุรกิจในไทย ณ ขนาดนี้เป็นขนาดย่อยและไม่มีความยั่งยืนเพียงพอ ดังนั้นบริษัทฯ จึงตัดสินใจจะยุติการผลิตในปัจจุบันในประเทศไทยภายในปีงบประมาณนี้สำหรับทิศทางต่อไปข้างหน้า บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดประเทศไทย ด้วยการปรับปรุงพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เหมาะแก่ความต้องการของลูกค้าในตลาดประเทศไทย โดยอาศัยช่องทางของการกระจายรถยนต์รุ่นต่างๆ ผ่านการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย หรือ Completely Built Up (CBU)

 

ทาทา มอเตอร์ส ยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ที่ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญ และบริษัทฯ มีความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องต่อไปควบคู่ไปกับช่วงเวลาที่บริษัทฯ กำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบของการดำเนินธุรกิจแบบใหม่