ทาทา มอเตอร์ส แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง เพื่อเสริมศักยภาพบริการหลังการขาย

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ผลักดันคนไทย ขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูง เพื่อพัฒนากลยุทธ์ เสริมศักยภาพหลังการขาย ชูนโยบาย เพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วให้กับลูกค้า ด้านนายซานเจย์ มิชรา ซีอีโอ ชี้แม้เป็นบริษัทต่างชาติ แต่พร้อมผลักดันผู้บริหารและพนักงานไทยให้ก้าวหน้า มั่นใจคนไทยมีศักยภาพสูงช่วยเสริมความแกร่งให้ทาทา


บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง วรวิทย์ บุญวงศ์โสภณ ขึ้นเป็นผู้บริหารฝ่ายบริการลูกค้าและธุรกิจอะไหล่รถยนต์ หลังจากที่สร้างผลงานโดดเด่นมาตลอดกว่า 7 ปีที่ร่วมงานกับ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ขณะเดียวกันนายวรวิทย์ยังมีประสบการณ์บริหารงานมากกว่า 30 ปี ในวงการรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการบริการหลังการขาย อะไหล่ หรือการบริหารงานดูแลผู้จำหน่าย และเคยร่วมงานกับบริษัทรถยนต์หลายแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย


วรวิทย์ ผู้บริหารฝ่ายบริการลูกค้าและธุรกิจอะไหล่รถยนต์คนใหม่ ยังได้กล่าวถึงนโยบายที่จะนำมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทยว่า “ผมวางนโยบายไว้เป็น 2 ส่วน เพื่อตอบสนองความต้องการที่ลูกค้ารถยนต์ทุกคนต้องการ คือ การดูแลซ่อมแซมรถยนต์ให้จบตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้านำรถมาส่งซ่อม และเพิ่มความรวดเร็วในการให้บริการและอะไหล่ โดยการซ่อมให้จบตั้งแต่ครั้งแรก หรือ Fix it right the first time นั้น เราจะต้องพัฒนาศักยภาพ เสริมความเข้มข้นหลักสูตรในการฝึกฝนอบรมช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ โดยส่งฝ่ายเทคนิคจากส่วนกลางไปอบรมให้กับช่างเทคนิคของผู้จำหน่ายเพื่อให้เกิดค่าใช้จ่ายกับผู้จำหน่ายน้อยที่สุด ซึ่งเป็นคอร์สพิเศษเพื่อเสริมการอบรมช่างเทคนิคของ ทาทา มอเตอร์ส ที่นอกเหนือจากการอบรมปกติหรือการจัดแข่งขันฝีมือช่างประจำปี”

“ในส่วนของความรวดเร็วในการให้บริการหรือการส่งมอบอะไหล่ ชิ้นส่วนต่างๆ นั้น เรามีศักยภาพสูงมากในเรื่องนี้ เรามีพื้นที่มากถึง 4,000 ตารางเมตร เพื่อสต๊อกอะไหล่ได้อย่างเพียงพอ และนับว่าเป็นพื้นที่ในการเก็บอะไหล่จำนวนมากไม่ต่างจากบริษัทรถยนต์รายใหญ่อื่นๆ ในประเทศไทย นอกจากนี้เรายังมีค่ามาตรฐานการมีอะไหล่พอเพียงอยู่ในระดับสูงกว่า 95% ในขณะที่ค่ามาตรฐานของการมีอะไหล่พอเพียงในอุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ที่เพียง 92% เท่านั้น นอกจากนี้เราขอยืนยันว่า เรามีความรวดเร็วในการส่งอะไหล่ต่างๆ ไปถึงมือผู้จำหน่ายได้ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นอกจากในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดราชการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วและความถูกต้องของเอกสารในการสั่งอะไหล่จากส่วนกลางของผู้จำหน่าย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยด้วย” นายวรวิทย์กล่าว


ขณะเดียวกัน ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บริหารคนไทยขึ้นมารับตำแหน่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ว่า “แม้ว่าเราจะเป็นบริษัทต่างชาติที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย แต่เรามีความเชื่อมั่นในความสามารถของผู้บริหารและพนักงานคนไทย และเราพร้อมที่จะผลักดันให้ทุกคนมีความก้าวหน้าในการทำงาน รวมทั้งเรามีความมั่นใจว่า ผู้บริหารไทยนั้นย่อมรู้จักสังคม วัฒนธรรม สภาพแวดล้อม และความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้ดีและลึกซึ้งกว่าผู้บริหารชาวต่างชาติอย่างแน่นอน ดังนั้นการให้คนในพื้นที่บริหารงานจะทำให้บริษัทฯ มีมิติเพิ่มขึ้นในการพัฒนาศักยภาพในทุกๆ ด้าน และเรามั่นใจว่า ทาทา มอเตอร์ส จะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นและเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในอนาคต”