ซูบารุ จับมือ STI สู้ศึกมอเตอร์สปอร์ตปี 2017

Subaru Corporation ผนึกพลัง Subaru Tecnica International Inc. (STI) ประกาศแผนส่งรถยนต์ซูบารุลงสนามชิงความเป็นเจ้าแห่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกตลอดปี 2017 พร้อมชูเอกลักษณ์ความเป็นเลิศของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (Boxer Engine) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ผสานแนวคิด ‘Enjoyment & Peace of Mind’ และที่สำคัญกับการเสริมศักยภาพความเร็วและสมดุลย์ตามหลักกลศาสตร์จากชุดแต่งที่พัฒนาล่าสุดโดย STI จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจในทุกสนาม

‘SUBARU WRX STI’ กับการลงชิงชัยในสนามที่ทั่วโลกจับตา 2017 Nürburgring 24-Hour Race – การเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Nürburgring 24 Hours ครั้งที่ 45 ที่สนาม the Nürburgring circuit in Eifel, Rheinland-Pfalz, ประเทศเยอรมัน ถือเป็นสนามแรกของปีที่ซูบารุได้ส่ง ‘SUBARU WRX STI’ ลงชิงชัยในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยทีมวิศวกรได้รวมประสบการณ์ตลอด 10 ปีในสนามนี้ มาพัฒนาระบบ STI Complete Cars และ Performance Parts เพื่อศักยภาพที่เหนือกว่า นอกจากนี้ ยังได้นำสิ่งที่ได้รับจากการพัฒนารถยนต์เพื่อใช้ในการแข่งขันตั้งแต่ปี 2520 มาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถ ทั้งระบบควบคุมการขับขี่ การทรงตัวในการเข้าโค้ง ระบบเกียร์เพื่อเพิ่มความมั่นใจในอัตราเร่งให้ได้ความเร็วสูงสุดในเวลาที่รวดเร็ว หลังจากปีที่ผ่านมา ‘SUBARU WRX STI’ ในรุ่น SP3T (รถยนต์รุ่นเทอร์โบ ที่มีปริมาตรความจุกระบอกสูบของเครื่องยนต์ไม่เกิน2,000ซีซี) ก็สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขัน 2016 Nürburgring 24-Hour Race ได้อีกครั้ง โดยในปีนี้ Shigeo Sugaya จาก STI จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งนักแข่งที่ร่วมทีมในปีนี้ ประกอบด้วย Carlo van Dam จากเนเธอร์แลนด์, Marcel Lasée จากเยอรมนี, Tim Schrick จากเยอรมนีและ Hideki Yamauchi จากญี่ปุ่น

SUBARU BRZ GT300 ปรับใหม่เพื่อผลงานชิ้นโบว์แดงในสนาม SUPER GT Series – หลังจากปีที่ผ่านมา ซูบารุ และ STI ได้พัฒนา SUBARU BRZ GT300 ลงชิงความเป็นหนึ่งในคลาส GT300 ของรายการ SUPER GT series ซึ่งถือเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ในปีนี้ ทีมวิศวกรของซูบารุได้พัฒนาอีกขั้นด้วยการนำหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ปรับลดน้ำหนักตัวถัง ลดความร้อนภายในเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มความพร้อมในการลงชิงชัยด้วยความมั่นใจเต็มร้อย ภายใต้การดูแลของ 2 ผู้จัดการทีม Makoto Shibuya และ Hideharu Tatsumi จาก STI โดยมีคู่หูนักขับมือโปร Takuto Iguchi และ Hideki Yamauchi ลงแสดงศักยภาพในครั้งนี้

ในสนาม Global Rallycross Championship ปีนี้ ซูบารุ และ STI เพิ่มการพัฒนาด้านเทคนิคแก่ทีม SUBARU Rally Team USA ซึ่งเข้าร่วมในรายการ Global Rallycross Championship (GRC) เพื่อลงชิงชัยความเป็นเจ้าสนามออฟโรดในรายการระดับโลกอย่าง GRC ที่เป็นที่นิยมสูงสุดในอเมริกา โดยการพัฒนาในครั้งนี้ควบคุมโดยผู้จัดการทีมอาวุโส Akira Nomura ภายใต้การดำเนินงานโดย Vermont Sports Car สหรัฐอเมริกา ที่ปรับแต่งเครื่องยนต์ให้ทรหดยิ่งขึ้น เพิ่มความแกร่งในทุกการขับขี่และลดแรงเฉื่อยเพื่อเพิ่มความเร็วในการเข้าโค้ง เพื่อตอบสนองความเร็วและสมรรถนะที่ดีเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยนักขับคู่ขวัญของทีม ได้แก่ Chris Atkinson นักขับคนแรกของทีม SUBARU World Rally Team ที่เริ่มเข้าร่วมการแข่งขัน GRC ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาและคว้าตำแหน่งจ่าฝูงในรอบ 12 ของการแข่งขันที่ Los Angeles และ Patrick Sandell นักขับชื่อดังของสนาม GRC

ติดตามชมผลงานในแต่ละสนามของ ซูบารุ และ STI ได้ที่ http://www.subaru.asia/th