จากัวร์ เอฟ-เพซ เอสยูวีหรูเมืองผู้ดี

จากัวร์ เอฟ-เพซ
เปิดตัวเอสยูวีหรูรุ่นแรก จากเมืองผู้ดี

jaguar_f-pace_le_s_005

บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือของอินช์เคป พีแอลซี ผู้นำในธุรกิจตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ พรีเมียมระดับโลก ผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของจากัวร์แลนด์โรเวอร์ ในประเทศไทย เปิดตัว ออลนิว จากัวร์ เอฟ-เพซ (F-Pace) เอสยูวี บแรนด์หรู สมรรถนะสูง สำหรับผู้รักการขับขี่ ด้วยระบบอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.34 ครบถ้วนทุกประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวัน โครงรถที่ได้แรงบันดาลใจมากจากรุ่นเอฟ-ไทป์ (F-Type) แนวสปอร์ท ทรงพลัง ตามแนวคิดของจากัวร์ C-X17 ห้องโดยสารหรูหรา สร้างสรรค์โดยงานช่างฝีมืออันประณีต โครงสร้างอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา แข็งแกร่ง

เอฟ-เพซ มี มิติตัวถัง ยาว 4,731 มม. กว้าง 2175 มม. และสูง 1.667 มม. ความยาวฐานล้อ 2,874 มม. ได้แรงบันดาลใจจากรุ่นเอฟ-ไทป์ มีเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว โอเวอร์แฮงหน้าสั้นตามสไตล์จากัวร์ กระจังหน้าดุดัน บ่งบอกถึงสมรรถนะทรงพลัง ไฟหน้า Full LED กันชนท้าย บังโคลมพร้อมช่องลม และการตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิก ไฟท้ายดีไซจน์โดดเด่น ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

 

jaguar_f-pace_le_s_009

 

เทคโนโลยีตัวถังที่ได้แรงบันดาลใจมากจากรุ่นเอฟ-ไทป์ (F-TYPE) อันประกอบด้วยระบบ Torque Vectoring ระบบ Adaptive Dynamics และระบบ Configurable Dynamics เพื่อประสบการณ์ขับขี่ที่ปรับแต่งได้เฉพาะบุคคล มีระบบอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม ทำให้ตัวรถมีแรงต้านต่ำและทรงตัวได้ดีในขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง

 

jaguar_f-pace_le_s_010

 

ห้องโดยสาร หรูหรา กว้าง สะดวกสบาย ขนาด 5 ที่นั่งวัสดุและการตกแต่งระดับพรีเมียม พิถีพิถันในรายละเอียด เบาะหลังปรับเอนด้วยไฟฟ้า พื้นที่กว้างขวาง ให้ความสำคัญกับพื้นผิว สวยสะดุดตาที่สุดในรถยนต์คลาสเดียวกัน ติดตั้ง InControl Touch Pro: ระบบอินโฟเทนเมนต์ในรถยนต์ ที่ทันสมัยที่สุดในโลก ออกแบบขึ้นโดยทีมงานแจกวา แลนด์โรเวอร์ หน้าจอสัมผัสแบบแทบเลท ขนาด 10.2 นิ้ว พร้อมกราฟิกสวยงาม มี Wi-Fi hotspot เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสาร สูงสุด 8 ตัว เปลี่ยนรถยนต์ให้เป็นโมบายออฟฟิศหรือศูนย์กลางความบันเทิงได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้ว ระบบนำทาง 3 มิติแบบเต็มหน้าจอ แสดงข้อมูลต่าง ๆ ด้วยไฟเลเซอร์คมชัด มีขนาดพื้นที่วางขาด้านหลังกว้างขวางที่สุดในรถคลาสเดียวกัน และมีพื้นที่เก็บสัมภาระ จุถึง 650 ลิตร

 

jaguar_f-pace_interior10

jaguar_f-pace_interior07

ใช้ระบบกุญแจ แบบ Activity Key ครั้งแรกของโลก ในรูปแบบสายรัดข้อมือที่มีคุณสมบัติกันน้ำ รองรับเทคโนโลยี wearable เพื่อไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง เก็บล็อคกุญแจรถไว้ภายในรถอย่างปลอดภัย

เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1,999 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้าที 4000 รตน. และแรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร หรือ 43.8 กก.-ม. ที่ 1,750-2,500 รตน. ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ สามารถทำความเร็วสูงสุด ที่ 208 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 8.7 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 18.9 กม./ลิตร

สามารถเลือกใช้ระบบ Configurable Dynamics ซึ่งใช้เป็นครั้งแรกในเอฟ-ไทป์ เพื่อปรับแต่งคันเร่ง เกียร์อัตโนมัติ พวงมาลัยตามความต้องการ หรือเลือกใช้ระบบ Adaptive Dynamics ตามความเหมาะสม

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เสริมด้วยเทคโนโลยีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Adaptive Surface Response มีระบบ Intelligent Driveline ถ่ายเทกำลังขับเคลื่อนไปยังล้ออย่างนุ่มนวล ใช้ระบบควบคุม All-Surface Progress Control เพื่อการวิ่งที่นุ่มนวล ในระดับความเร็วต่ำ ระบบจะทำงานที่ความเร็วตั้งแต่ 3.6 กม./ชม.-30 กม./ชม.โดยผู้ขับสามารถควบคุมความเร็วที่ต้องการได้โดยใช้สวิทช์ ครูสคอนโทรล และยังสามารถเลือกใช้ฟังก์ชันควบคุมคันเร่ง LOW -FRICTION LAUNCH (LFL) ที่ควบคุมได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบน จาก เอฟ-ไทป์ และปีกนกแบบอลูมิเนียม และช่วงล่างด้านหลังแบบ Integral Link พร้อมระบบ Torque Vectoring ที่เป็นมาตรฐาน และระบบพวงมาลัยไฟฟ้าเพื่อความรู้สึกและการตอบสนองที่ดีเยี่ยม ออลนิว จากัวร์ เอฟ-เพซจึงเป็นมาตรฐานใหม่ของการขับขี่และการทรงตัว

ชอคอับแบบโมโนทูป ทำงานร่วมกับ ระบบ Adaptive Dynamics ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าจะวัดความเคลื่อนไหวของตัวรถด้วยอัตรา 100 ครั้งต่อวินาที และวัดความเคลื่อนไหวของล้อด้วยอัตรา 500 ครั้งต่อวินาที เพื่อควบคุมให้แรงหน่วงอยู่ในระดับที่เหมาะสมในทุกสภาพการขับขี่

ติดตั้งระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ดีเอสซี ระบบ ควบคุมการทรงตัว พร้อมอีดีซี ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเกิดอาการล้อหมุนฟรี และทีเอสเอ รักษาเสถียรภาพขณะลากจูง

ออลนิว แจกวา เอฟ-เพซ ประกอบด้วยรุ่นต่าง ๆ ดังนี้ F-PACE Pure, F-PACE Portfolio, และ F-PACE R-Sport ผลิตขี้นที่โรงงานของจากัวร์แลนด์โรเวอร์ในเมืองโซลิฮัล ประเทศอังกฤษ เช่นเดียวกับจากัวร์ เอ็กซ์อี สปอร์ต ซาลูน