การแข่งขัน OFF ROAD TROPHY 2017 สนาม 1 สุพรรณบุรีมอเตอร์สปอร์ตแลนด์

ระเบิดศึกความมันสนามแรก ไปแล้วกับ Off Road Trophy 2017 เมื่อวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา การแข่งขันรถยนต์สุดมันส์ของเมืองไทยที่ชาวออฟโรดจะต้องจดจำ ในสนามนัดเปิดฤดูกาล ที่สนามสุพรรณบุรีมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยบริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับ สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย โดยการควบคุมการแข่งขันจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. ที่ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้ผู้ชมทั่วประเทศ 5 สนาม 5 พื้นที่ทั่วไทย

ประเดิมสนามแรกระเบิดความร้อนแรงสนั่นทุ่งดอนเจดีย์ หลังจากขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันส์ในรอบคัดเลือกท่ามกลางอุณหภูมิร้อนระอุในสนามฝุ่น แต่นักแข่งกว่าร้อยคนก็ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค หวดควบรถใส่กันไม่ยั้ง จนผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศในที่สุด
รุ่นปีกนก

“วัดกันที่จังหวะฝีมือ โค้งสุดท้ายทีมสะเดาออฟโรด..ซิวแชมป์ในรุ่นปีกนก”
ในรุ่นปีกนก อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ และ นฤนาท แสงอินทร์ รถหมายเลข 48 ริโว่สีแดง ชื่อทีม สะเดาออฟโรดแดนใต้ แต่พลขับเป็นคนดอนเจดีย์ ลูกหลานเลือดสุพรรณ โคจรมาพบกับ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา และ สันติชัย สำราญมาก รถแข่งหมายเลข 59 จากทีม Isuzu Suphan liquimoly รถหมายเลข 48 ใช้พลังเสียงเชียร์ชาวเมืองสาลี่สุพรรณอาศัยจังหวะฝีมือ ไว้ลายศักดิ์ศรีกลางสนามแบบแทร็คคลุกฝุ่น ใน 2 โค้งสุดท้าย ในขณะที่รถแข่งหมายเลข 59 เสียจังหวะชะงัก ทำให้รถหมายเลข 48 นำโด่งเข้าเส้นชัย ไปได้

ผลการแข่งขัน

อันดับที่ 1 รถหมายเลข 48 ของ อดิศักดิ์ ศรีสุริยะ และ นฤนาท แสงอินทร์ จากทีม สะเดาออฟโรด ครีมป๊อบปูล่าหน้าใส รติพรกรุ๊ป
อันดับที่ 2 รถหมายเลข 59 สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา และ สันติชัย สาราญมาก จากทีม Isuzu Suphan Liquimoly D-Fast NNI ร้านยางเฮียซ้ง Suphanburi Team
อันดับที่ 3 รถหมายเลข 89 ญาณภัทร จั่นพลอย และ ประชุม เชยชูเดช PTT ลิควิโมลี่ พาวเวอร์แลบ ทีเจเอ็ม อิควิปเผ็ด by น้องเฌอเอม

“รุ่น Super Open ทีมโรงสีสุพรรณอายุกูล ชิงดำได้ในรุ่นมืออาชีพเกรด A”
ในรุ่น Super Open ที่เป็นการดวลฝีมือกันระหว่าง บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล และ สิทธิรักษ์ ทองประจักษ์ รถหมายเลข 55 ทีมโรงสีพงษ์อายุกูล พบกับ วชิรธาร มีผล และ กาญธนวัฒน์ วังบรรพต รถแข่งหมายเลข 39 ต้องบอกว่า เป็นการจับคู่ชิงที่สูสี ตื่นเต้นเร้าใจ ตลอดการแข่ง ที่ดูแทบไม่ออกว่าใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ขับไล่บี้กันแบบหายใจรดต้นคอ แม้รถหมายเลข 39 จะได้เปรียบที่เป็นทีมคนรุ่นใหม่เด็กกว่า แต่ด้วยความเก๋าเกมของรถหมายเลข 55 อาศัยชิงจังหวะในช่วงทางตรงสุดท้ายกดคันเร่งเข้าแตะเส้นชัยได้ก่อนแบบเฉียดฉิว


ผลการแข่งขัน
อันดับที่ 1 รถหมายเลข 55 บุญรักษ์ พงศ์อายุกูล และ สิทธิรักษ์ ทองประจักษ์ จากทีม โรงสีพงษ์อายุกูล
อันดับที่ 2 รถหมายเลข 39 วชิรธาร มีผล และ กาญธนวัฒน์ วังบรรพต
อันดับที่ 3 รถหมายเลข 33 กิรศักดิ์ แสงอินทร์ และ ธีระพงษ์ ทีตะนะสาย จากทีม King Offroad & วันเพ็ญการสุรา ธีระพงษ์ คลาสิคช้อป นิพเวิล การเกษตร

“นักแข่งหญิงเหล็ก สกุณา บุญเผือก พาทีมพัทยาคลับ คว้าชัยประวัติศาสตร์ในรุ่น เทียวป่า Open”
ส่วนการแข่งขันในรุ่นใหม่ถอดด้าม ในรุ่น เที่ยวป่า Open ที่ต้องจารึกไว้ เพราะผลชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของรถหมายเลข 17 จากทีมพัทยาคลับ โดยนักแข่งหญิงแกร่ง สกุณา บุญเผือก ที่เตรียมรถมาเป็นอย่างดี เพราะศึกนี้หญิงและชายเจอกันได้ศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน จัดหนักกันตั้งแต่ออกสตาร์ท บินสูงทุกเนินในรอบแรกของสนาม แต่จุดเปลี่ยนของเกมมาอยู่ในรอบที่ 2 รถหมายเลข 78 ขับโดย อธิรัตน์ นวลใย และ ยุทธพงษ์ มงคลบุตร จากทีมอายาราคลับ เอกโมบิล พระแสงออฟโรดทีม พลาดท่าเสียหลักในช่วงจังหวะบินขึ้นเนินคว่ำข้าวเม่าหงายท้องชี้ฟ้า ส่งผลให้ไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ทำให้รถหมายเลข 17 ทีมพัทยาคลับคว้าชัยไปได้แบบแบเบอร์

 

ผลการแข่งขัน
อันดับที่ 1 รถหมายเลข 17 สกุณา บุญเผือก และ มงคล เพียรดี จากทีมพัทยาคลับ
อันดับที่ 2 เป็นของรถหมายเลข 78 อธิรัตน์ นวลใย และ ยุทธพงษ์ มงคลบุตร จากทีมอายาราคลับ เอกโมบิล พระแสงออฟโรดทีม
อันดับที่ 3 ส่วนรถหมายเลข 93 เชาวลิต ศรีธเนศสกุล และ สุริยา เพชรสุทธิ์ จากทีม OTSANDALS.Racing CITRUS Racing Offroad Wiz Racing Shock


รุ่น Open Unlimited
“ทุ่งหลวงออฟโรด ส้มหล่นคว้าชัยรุ่นใหญ่ Open Unlimited”
ปิดท้ายการแข่งขันด้วยรุ่นใหญ่สุดยอดฝีมือ Open Unlimited เป็นการพบกันระหว่างคู่รักคู่แค้น บุญรุ่ง เกตุราม และ ยุทธนา ดวงหิรัญ รถหมายเลข 51 ทีมทุ่งหลวงออฟโรด และ ชัยรัช คำพึ่ง และ ชาติชาย จันทร์ใส รถหมายเลข 52 จากทีม Polaris Ptt Yss Tkf Cera Hi-winch

ศึกนี้เป็นการวัดความเป็นสุดยอดแห่งเจ้ายุทธจักรออฟโรดตัวจริงเสียงจริง เพราะรถแข่งที่เซ็ตมาทั้งช่วงล่าง เครื่องยนต์ เท่ากันทุกประการ ด้วยความเป็นคู่รักคู่แค้นกันมากว่า 10 ปี ทำให้รถแข่งทั้ง 2 ทีม รู้เหลี่ยมฝีมือกันเป็นอย่างดี เปิดฉากมาไม่พูดพร่ำทำเพลง ต่างคนต่างใส่ลีลาการเหินเนิน เรียกได้ว่าเจอเนินเป็นไม่ได้พุ่งเหาะเข้าใส่ จนคนดูเสียวท้องน้อยลุ้นเชียรกันแบบนั่งไม่ติด ดูแทบไม่ออกว่าใครได้เปรียบเสียเปรียบ จน Co-Driver ของทั้ง 2 ทีมวิ่งแตะเส้นชัยเกือบจะพร้อมๆ กัน จนคนดูชาวสุพรรณเฮกันลั่นสนาม แต่รถหมายเลข 52 พลาดชนริบบิ้นไป 2 หลัก ทำให้รถหมายเลข 51 ส้มหล่นคว้าชัยในรุ่นใหญ่ Open Unlimited ไปครองได้สำเร็จ

ผลการแข่งขัน
อันดับที่ 1 รถหมายเลข 51 บุญรุ่ง เกตุราม และ ยุทธนา ดวงหิรัญ จากทีมทุ่งหลวงออฟโรด
อันดับที่ 2 รถหมายเลข 52 ชัยรัช คำพึ่ง และ ชาติชาย จันทร์ใส จากทีม Polaris Ptt Yss TKF Cera Hi-winch Sunclean Sriracha Offroad
อันดับที่ 3 รถหมายเลข 47 ธนัสชัย มุลิ และ การุณ แก้วทรายขาว จากทีม Ptt Performa เปี๊ยกจังเกิ้ล Lamina Wiz Racing Shock มุลิ Team ได้ลำดับที่ 3
ติดตามการแข่งขัน Off Road Trophy สนามที่ 2 วันที่ 1-2 กรกฎาคม 2560 นี้ ที่อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ออกอากาศวันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2560 วันหยุดพิเศษ วันอาสาฬหบูชา เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และโมเดิร์นไนน์ทีวี และช่อง TV 24

ตารางการแข่งขัน Off Road Trophy 2017
สนามที่ วันแข่งขัน สถานที่ วันออกอากาศ หมายเหตุ
1 6-7 พฤษภาคม 2560 สนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี วันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 วันวิสาขบูชา
2 1-2 กรกฎาคม 2560 อ.เมือง จ.จันทบุรี วันจันทร์ที่ 10 กรกฎาคม 2560 วันอาสาฬหบูชา
3 22-23 กรกฎาคม 2560 อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2560 วันหยุดชดเชย
วันแม่แห่งชาติ
4 7-8 ตุลาคม 2560 อ.แกลง จ.ระยอง วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2560 วันหยุดชดเชย
วันปิยมหาราช
5 2-3 ธันวาคม 2560 อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว วันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2560 วันหยุดชดเชย
วันรัฐธรรมนูญ