ลอง!! อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์
The gallery was not found!

บริษัท ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์ จำกัด เชิญ คาร์อินเนอร์ ร่วมกิจกรรมทดสอบ อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ รุ่นพิเศษ! สเทลธ์ (STEALTH) ที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน หรือ  STEALTH BLACK PACKAGE  ซึ่งมีเฉพาะรุ่น ไฮแลนด์เดอร์ แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง เครื่องยน์ดีเซล 1.9 ลิตร กิจกรรมครั้งนี้เป็นการทดสอบ เส้นทางเชียงใหม่ – ลำพูน เส้นทางสายรอง แวะไหว้พระทำบุญ เสริมสิริมงคลไปในตัว

 อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ คันที่เราขับทดสอบเป็ฯรุ่น  4 ประตู ติดตั้งชุดแต่ง STEALTH BLACK PACKAGE ใหม่ล่าสุด เสริมหน้าตาให้ดูเข้ม สไตล์สปอร์ต ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์โคมรมดำ กระจังหน้าใหม่ เสาอากาศแบบ Shark Fin ล้อขนาด 16 นิ้ว 2 ดีไซน์ใหม่ และล้ออัลลอยดีไซน์ล่าสุด ขนาด 18 นิ้ว แบบ 6 ก้าน พร้อมยางขนาด 255/60 R18

 อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

ชุดแต่ง STEALTH BLACK EXTERIOR จะมาพร้อมกับกระจังหน้าที่เร้าใจกับชุดแต่งสเกิร์ตหน้า โดดเด่นด้วยเส้น STEALTH LINE ดีไซน์ต่อเนื่องรับกับ ไฟหน้าและสเกิร์ตหน้า สปอร์ต กรอบไฟตัดหมอกสีดำ ล้ออัลลอยทูโทน ขนาด 18 นิ้ว และกันชนท้ายสีดำดีไซน์ใหม่  บึกบึนยิ่งขึ้น พร้อมล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว และเพิ่มระบบความปลอดภัย ใหม่! BOS (Brake Override System) ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก (เฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติ)

 อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

ห้องโดยสารใหม่ STEALTH BLACK INTERIOR ทูโทน/สปอร์ต ยกระดับความหรูหราด้วยเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีดำ ผ้าบุหลังคาสีดำ แผงข้างประตูมาพร้อมสัญลักษณ์ STEALTH  ชุดควบคุมเครื่องเสียงเป็นหน้าจอระบบสัมผัส ขนาดใหญ่ 8 นิ้ว และ Isuzu Connect World เข้าถึงทุกข้อมูลและทุกความบันเทิง เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้งระบบ iOS และ Android ลำโพงคุณภาพกระหึ่มครบทุกมิติเสียงกับ Roof Speaker ครั้งแรกในวงการปิกอัพ และใหม่! หน้าปัดเรืองแสง Super Vision ดีไซน์ใหม่ 3D Shape Point พร้อมหน้าจอ Color Display MID จอแสดงผลข้อมูลโฉมใหม่ ขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชั่นการบอกข้อมูลได้มากขึ้น ติดตั้ง Isuzu Insight เทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่พัฒนาไปอีกขั้น ให้สามารถดาวน์โหลดข้อมูล ดูพฤติกรรมการขับขี่ได้เองง่ายๆ ผ่านมือถือได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่สูงสุด

 อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

เครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รหัส RZ4E-TC ขนาด 1,900 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบต่อนาที เหนือกว่าเครื่องยนต์เดิม 2.5 Ddi VGS TURBO อาทิ แรงม้าเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ แรงบิดเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ เร็วขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ (จากการทดสอบอัตราเร่งช่วง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยทีมวิศวกรอีซูซุ) มีน้ำหนักเบากว่าเครื่องยนต์เดิม 20 เปอร์เซ็นต์ หรือลดลงถึงประมาณ 60 กิโลกรัม ค่ามลพิษต่ำสุด (โดยเฉพาะในรุ่นสปาร์ค มีค่า CO2 ต่ำเพียง 161 กรัมต่อกิโลเมตร น้อยสุดในรถระดับเดียวกัน) ประหยัดน้ำมันขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์ ทำงานร่วมกับชุดส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่มีจังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล ราบรื่น พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต Rev Tronic ตอบสนองได้รวดเร็ว และยังมีโอเวอร์ไดร์ฟ 2 ตำแหน่ง ที่เกียร์ 5 และ 6 ในรุ่นเกียร์ธรรมดายังมี ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ และแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ ในรอบ และความเร็วที่เหมาะสม

เรียกว่าเป็นครั้งแรกของ แอดมินที่ได้ทดลองขับ รถกระบะอีซูซุ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 1.9 ลิตรบล็อคนี้ ที่ได้รับการ downsizing หรือลดขนาดความจุลงมา ตามเทรนด์ของตลาดโลก เมื่อดูจากแรงม้าและแรงบิดแล้วก็ จัดได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีกำลังพอตัว หรือเพียงพอกับการใช้งาน และเมื่อทำการทดสอบ ขับออกจากโชว์รูมอีซูซุ ที่จังหวัดเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่จังหวัดลำพูน หลังจากออกนอกเมืองไปได้ไม่นานเรามีโอกาสกดคันเร่ง เพื่อลองอัตราเร่งก็พบว่า สามารถทำความเร็วปลายทะลุ 150 กม./ชม. ได้ไม่ยากเย็น รถคันนี้นั่งกันมา 3 คน พร้อมสัมภาระเป็นกระเป๋า 3 ใบ ในจังหวะเร่งแซง สามารถกดคิกดาวน์ เพิ่มลดเกียร์แล้วเติมคันเร่งก็สามารถแซงรถข้างหน้าได้ ไม่ยาก เรียกว่าบล็อคนี้ให้กำลังเพียงพอและยังให้อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัด

 อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

ช่วงล่างออกแบบพิเศษ มีระยะฐานล้อและช่วงล้อที่กว้างสมดุลกับขนาดตัวรถ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัวและเกาะถนนดียิ่งขึ้น โดยจัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์แบบ Semi-midship ที่ช่วยกระจายน้ำหนักให้สมดุลยิ่งขึ้น เซ็ทช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังได้รับการออกแบบแหนบหลังให้ยาวพิเศษแบบ Long Span เพื่อความนุ่มนวล และเกาะถนนได้ดี

ช่วงล่างนุ่มนวลดี ในสภาพถนนต่างจังหวัดที่มีรอนของพื้นถนนเป็นช่วง ๆ ช่วงล่างของ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ ก็ยังให้ความนุ่มสบาย การบังคับคุมคุมของพวงมาลัยยังทำได้แม่นยำ ตามสไตลปิคอัพยุคใหม่

 อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

บทสรุป

โดยภาพรวมพบว่า อีซูซุดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ ได้รับการออกแบบภายนอกที่ดูสปอร์ตมากขึ้น ทำตลาดเฉพาะรุ่น ไฮ-แลนเดอร์ หรือยกสูงขับเคลื่อน 2 ล้อ ซึ่งเป็นรุ่นขายดีของ อีซูซุ น่าจะได้รับการตอบรับที่ดี กับดีไซน์ภายนอกและภายในที่แตกตาง เข้มดุดัน มีเครื่องยนต์ที่ประหยัดและช่วงล่างที่นุ่มนวล มีสีให้เลือกทั้ง ดำออสเตรเลียนโคล (Australian Coal Black) หรือขาวมุกเอเวอเรสต์ (Everest Pearl White) โดยจำหน่ายเริ่มต้นที่ 887,000 บาท

 

1 thought on “ลอง!! อีซูซุ ดีแมคซ์ ไฮ-แลนเดอร์ สเทลธ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

Comments are closed.